จากกรณีข่าวดราม่าร้อนของ สส.น้องเล็กสุดของพรรคก้าวไกล อย่าง “สส.เต้-ทวิวงศ์ โตทวิวงศ์” เขต 1 พระนครศรีอยุธยา และเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดของสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 ที่ได้โพสต์ภาพคู่กับกระป๋องเบียร์ ทำให้ถูกประชาชนจำนวนมาก พากันตั้งคำถาม แบบนี้ส่อผิด มาตรา 32 ของพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือไม่

ต่อมากระแสก็เริ่มเเรงขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีชาวเน็ตตามขุดคุ้ยประวัติว่าเป็นใคร จบการศึกษาจากที่ไหน จนกระทั่งมีการขุดไปเจอโพสต์เก่าตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2565 ที่ด้าน สส.เต้ เองก็เคยโพสต์ภาพถ่ายคู่กับขวดเบียร์อีกด้วย

พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “มีแต่เดินหน้าต่อ พักเติมพลังกันด้วยเบียร์คราฟต์ชาวไทย ที่ร้านบรรยากาศสุดชิล ตีนสะพานปรีดี Brown Ale Ayutthaya ผมเชื่อว่าคนไทยยังมีศักยภาพที่ซ่อนอยู่รอการปลดล็อก เราสัญญาว่าจะทำอย่างเต็มที่เพื่อปลดล็อกกฎหมายที่กดขี่พี่น้องประชาชน ขอให้ทุกคนอย่ายอมแพ้ ผมเชื่อว่าอนาคตใหม่ที่ประเทศไทยก้าวหน้ารอเราอยู่ไม่ไกล”

นอกจากนี้ ในแคปชั่นยังมีการแท็กร้านและบนโต๊ะ มีทั้งขวดเบียร์และเเก้วเบียร์วางเรียงเต็มโต๊ะ ซึ่งประเด็นร้อนในครั้งนี้ สังคมออนไลน์ยังคงวิจารณ์ และรอดูความเคลื่อนไหวของของ สส.เต้ จะชี้แจงเรื่องดังกล่าวยังไง และเรื่องนี้เข้าข่ายผิดมาตรา 32 ของพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่…

ขอบคุณขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Tawiwong Totawiwong