เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี กรณีประเด็นที่ทางเดลินิวส์ x มติชน สำรวจและพูดถึงนโยบายรัฐบาลนายกเศรษฐาว่า ตอนนี้จากที่ได้มีการทำโพลสำรวจนั้น ตนก็คิดว่าอยากจะขอฝากเรื่องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น เรื่องขอให้มีการยกเลิกอำนาจ คสช.8/2560 เรื่องการสอบคัดเลือกราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่นสายบริหาร ที่จากเดิมมีการรวมอำนาจไว้ที่ส่วนกลาง ตอนนี้เป็นเวลา 6 ปีแล้ว ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง มีคดีความร้องเรียนกว่า 500 คดี ซึ่งส่วนตรงนี้ตนคิดว่าถ้าหน่วยงานท้องถิ่นนั้นๆ มีการสอบสายงานต่างๆ ได้เอง ก็จะเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไป จะได้มาช่วยกันบริหารท้องถิ่นนั้นๆ

คลิกโหวต>>https://www.dailynews.co.th/polls/srettha-government-2023/?utm_source=website&utm_medium=dailynewsonline&utm_campaign=srettha-government-2023<<

ส่วนด้านการแก้ไขปัญหาหนี้สินในครัวเรือน เป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก อย่างเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ตของท่านนายกฯ เศรษฐา ตนก็คิดว่าเป็นสิ่งที่ดี เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับประเทศ นโยบายการลดค่าน้ำค่าไฟ รวมถึงค่าน้ำมัน ในปัจจุบันนี้ค่าใช้จ่ายตรงนี้สูงขึ้นเป็นเท่าตัว ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่ผ่านมาก็จะเห็นท่านนายกฯ ได้เข้ามาดูแลเกี่ยวกับกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ด้วยตัวเอง และมั่นใจว่าท่านจะส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ทั่วประเทศไทย และอยากให้ส่งเสริมทุกจังหวัด เพราะทุกจังหวัดในประเทศไทย มีจุดดีจุดเด่นมีเอกลักษณ์ ซึ่งจะสามารถบูรณาการร่วมกันได้ ถ้าท้องถิ่นเข้มแข็ง ก็จะสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจได้

ขอฝากให้ทุกท่าน ช่วยกันแสดงความคิดเห็นผ่านทางโพลของเดลินิวส์ x มติชน เข้ามามีส่วนร่วมกันให้มากที่สุด เพื่อสะท้อนปัญหาของประเทศไทยอย่างแท้จริง.