เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เอ็กซ์รายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพ “เครื่องสวมถุงหุ้มร่มเปียก” ซึ่งเป็นเครื่องที่คอยให้บริการถุงหุ้มร่มที่เปียกฝน เพื่อป้องกันพื้น หรือสถานที่นั้นเปียก โดยมักจะตั้งอยู่ตามสถานที่ต่างๆ เช่น สถานีรถไฟฟ้า ตามบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า

โดยภาพดังกล่าวจะเห็นได้ว่า เครื่องสวมถุงหุ้มร่มเปียก ถูกตั้งไว้เพื่อรอคนมาใช้บริการ แต่เมื่อสังเกตดีๆ แล้ว จะเห็นได้ว่า ช่องของเครื่องสวมถุงหุ้มร่มเปียกนั้น เต็มไปด้วยเศษขยะมากมาย คาดว่าน่าจะมีคน “มักง่าย” คิดว่าเป็นถึงขยะ เลยนำมาทิ้งที่ตรงนี้ ทำให้ผู้โพสต์ถ่ายภาพมาลง พร้อมระบุข้อความว่า “บางทีก็อายกับการเป็นคนไทย”

งานนี้ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย โดยเสียงได้แตกเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งแรกมองว่าเป็นพฤติกรรมของคนไทยที่ไม่เหมาะสมเลย แถมมักง่ายอีกด้วย และเห็นด้วยที่อายมากๆ ส่วนอีกฝั่งระบุว่าอาจไม่ใช่คนไทยที่ทำ อาจจะเป็นชาวต่างชาติก็ได้ พร้อมกับยกเหตุการณ์ที่เคยเจอมาเล่าให้ฟังด้วย..