จากกรณีเกิดเหตุคนร้าย ด.ช.วัย 14 ปี บุกเข้ากราดยิงกลางห้างพารากอน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ดร.นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ หรือ ท่านอ่อง โพสต์ข้อความแสดงความเห็นผ่านเพจ “เดลินิวส์ออนไลน์” ดังกล่าว โดยระบุว่า ขอบคุณที่แบ่งปันคําพูดของฉันครับ เราต้องทําความเข้าใจเพื่อต้นตอของปัญหาและฉันหวังว่าเราจะได้คําตอบบางอย่าง ขอบคุณและความปรารถนาดี

‘ท่านอ่อง’ โพสต์แสดงความเสียใจ ตั้งคำถาม ด.ช.วัย 14 เข้าถึงปืนได้อย่างไร

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้มีการแสดงความคิดเห็นไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความเห็นต่อว่า ปืนแบลงค์กันมีขายตามแพลตฟอร์มทั่วไปครับ เลยหาซื้อง่าย เป็นปืนที่ใช้ในการแสดง สามารถนำไปแปลงให้ใช้กระสุนจริงได้

– ขอบพระคุณที่เป็นอีกเสียงสำคัญ และเห็นว่า เวลามีเหตุไม่ควรอ้างแค่คำว่าป่วย แล้วตัดจบไป นี่ไม่ใช่เหตุการณ์แรก บทเรียนที่ผ่านมาไม่เคยจดจำกันเลย และอีกเรื่องค่ะ คือการรายงานข่าวของสื่อ ที่อยากจะนำเสนอ Live สด บอกรายละเอียดตำแหน่งทั้งหมดของการซ่อนตัว ชั้น มุม จำนวนคน ครั้งนี้โชคดีมาก ผู้ร้ายไม่เดินมายิงตรงจุดที่คนหลบอยู่เยอะ ไม่เหมือนครั้งก่อนที่โคราช ที่ผู้ร้ายดูรายงานข่าวด้วย เลยเดินมายิงคนซ่อนจนตายเพิ่ม เพราะการรายงานสดแบบละเอียดละออ ขาดไหวพริบ สติ ความรับผิดชอบต่อสังคม ของนักข่าว อยากฝากเรื่องนี้ ให้ท่านเป็นอีกเสียงช่วยกระตุ้นเตือนด้วยค่ะ