เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน พล.ต.ทอิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์ตำรวจหลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุเสร็จ เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยตรวจละเอียดและมีการเก็บปลอกและหัวกระสุนปืนไว้เปรียบเทียบกัน รวมถึงตรวจหาสารพันธุกรรม หรือ DNA ของผู้ก่อเหตุ ตั้งแต่จุดที่ 1 ที่ผู้ก่อเหตุไปใช้ห้องน้ำบริเวณชั้น M หลังจากช่วงเกิดเหตุวานนี้ เจ้าหน้าที่ พฐ. ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้ เพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน รวมกับพยานหลักฐานอื่น ๆ ที่เก็บไว้ก่อนหน้านี้

สำหรับบรรยากาศที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนช่วงเช้าวันนี้ (4 ต.ค. 66) ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยยังพบว่ามีลูกค้าชาวไทยและต่างชาติค่อนข้างบางตา ไม่คึกคักเหมือนทุกวัน ส่วนบริเวณทางเข้าห้าง จะมีติดตั้งเครื่องตรวจจับโลหะ สแกนโลหะ แบบเดินผ่าน (walk through)​ และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำอยู่ 1-2 คน ซึ่งเป็นมาตรการปกติ ไม่ได้มีการเพิ่มมาตรการจากเดิมแต่อย่างใด

ขณะที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ชั้น 3 จุด ที่เจ้าหน้าที่พบตัวผู้ก่อเหตุก่อนจะควบคุมตัวพบว่า บริเวณโดยรอบของร้านมีการติดเทปกั้นเขต (สีแดงสลับขาว)​ ห้ามไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในร้าน ขณะที่ทางร้านปิดให้บริการอย่างน้อย 1 วัน เนื่องจากอยู่ระหว่างการซ่อมและเปลี่ยนกระจกที่แตกจากปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่เมื่อวานนี้ โดยมีเจ้าของร้านและพนักงานของร้านรวมถึง รปภ. คอยดูแลความเรียบร้อยและขอความร่วมมือไม่ให้บันทึกภาพภายในร้าน

ส่วนชั้น G ที่พบผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บหลักฐานและเปิดให้บริการตามปกติ จากการพูดคุยกับประชาชนที่เดินทางมา มีทั้งที่ทราบข่าวและไม่ทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะเดียวกันได้มีสื่อมวลชนบางส่วน เดินทางมาเกาะติดและรายงานบรรยากาศอยู่บริเวณทางเข้าห้างด้วย.