เมื่อวันที่ 6 ต.ค. กู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุผัวราดน้ำมันเผาเมียได้รับบาดเจ็บที่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 13 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงสั่งการให้อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบร่าง น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี ถูกไฟเผาได้รับบาดเจ็บผุพองตั้งแต่ศีรษะ ท้ายทอย แก้มขวา ใบหูขวา และแผ่นหลัง เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยมีนายเข็มทอง (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี สามีซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุราดน้ำมันและจุดไฟเผานั่งรถโรงพยาบาลไปกับเมียด้วยความเป็นห่วง

นายเข็มทอง เล่าว่า ตนกับผู้บาดเจ็บอยู่กินฉันสามีภรรยามา 20 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าขายได้มาเช่าบ้านอยู่ด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ตนและภรรยาไปดูหมอลำใจเกินร้อยและซื้อเหล้าขาว 1 กลมไปนั่งดื่มกับภรรยาจนสว่าง ต่อมาลูกชายเจ้าของบ้านเช่านำจักรยานยนต์มาให้ตนเปลี่ยนยางรถ หลังซ่อมเสร็จตนรู้สึกเหนื่อยและเมามาก ก่อนจะเข้าไปนอนในบ้าน แต่ภรรยาร้องเอะอะโวยวาย และมากวนตนทำให้ไม่ได้นอน จึงบอกภรรยาให้ไปที่อื่น แต่ภรรยาได้ไปถือมีดมาจะฟันตน จึงได้แย่งมีดจากมือภรรยาด้วยความโมโหตนใช้มีดฟันกะละมังไป 3 ครั้ง เพื่อขู่ภรรยาไม่ให้มากวน

“ตนง่วงนอนมากไล่ให้เมียไปที่อื่น แต่เมียก็ไม่หยุดกวน ตนจึงได้ขู่ว่าจะเผา แต่เมียกลับไม่กลัวแถมยังท้าว่า กล้าทำจริงหรือ ด้วยความเมาและโมโหจึงเดินไปหยิบเอากระป๋องน้ำมันสนมาเทราดหัวเมียแล้วจุดไฟเผาทันที ทำให้เมียร้องด้วยความเจ็บปวด ตนตกใจรีบไปแจ้งรถกู้ชีพให้มารับไปส่งโรงพยาบาล ที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบและอยากขอโทษเมียด้วย” นายเข็มทอง กล่าว

เบื้องต้น ร.ต.อ.อภิมุข สุวรพันธ์ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ได้นำตัวนายเข็มทอง มาสอบปากคำไว้ก่อนที่สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อรอผู้บาดเจ็บรักษาอาการบาดเจ็บจนมีอาการดีขึ้น ว่าจะประสงค์ดำเนินคดีกับนายเข็มทอง หรือไม่