เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีเหตุฟ้าผ่าวัวตาย 5 ตัว บริเวณพื้นที่หมู่ 22 บ้านลาดแค ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จึงไปตรวจสอบ พบเป็นคอกวัวกว้างประมาณ 6 เมตร หลังคาสังกะสี ปลูกอยู่กลางแจ้งอยู่ห่างจากถนนสายท่าข้าม-ลาดแค 200 เมตร ภายในคอกพบซากวัวตาย 5 ตัว บริเวณหัวเสาในคอก พบร่องรอยถูกฟ้าผ่าจนเสาแยกออกจากกันทั้ง 6 เสา โดยยังมีวัวอีก 11 ตัว อยู่ในอาการตื่นตกใจ เจ้าของนำไปหลบฝนฟ้าก่อนหน้านี้

นายไพศาล สิงห์สถิต อายุ 50 ปี เจ้าของคอกวัวดังกล่าว เปิดเผยว่า เลี้ยงวัวทั้งหมด 16 ตัว ปล่อยออกหากินหญ้า ตั้งแต่เช้าตรู่วันนี้ (6 ต.ค.) มีฝนตกลงมาตลอดเกือบทั้งวัน มีหยุดเป็นบางช่วง กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ฝนตกลงมาอย่างหนัก มีลมพายุกระโชกแรง จังหวะนั้นฟ้าได้ผ่าลงมาเสียงดังสนั่นถึง 2 ครั้ง

กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. ฝนหยุดตก จึงออกไปตรวจสอบดูพบซากวัวทั้ง 5 ตัว ตายแล้วดังกล่าว คาดว่าหนีเข้ามาหลบฝนฟ้าในคอก และจากการตรวจสอบพบรอยไหม้บริเวณเสา คาดว่าถูกฟ้าผ่ากระแสไฟฟ้าฟาดอย่างจังทำให้วัวตายดังกล่าว เสียหายกว่าแสนบาท เพราะมีหนึ่งตัวเป็นถึงพ่อพันธุ์ พันธุ์บราห์มัน ราคาแพง

นายสำรอง สิงห์สถิต เกษตรกรมีคอกวัวอยู่ติดกัน เปิดเผยว่า ขณะฟ้าผ่าลงมาที่คอกวัวนั้น ตนอยู่ในบ้านห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เห็นฟ้าผ่าลงมารุนแรง ถึงขนาดโคมไฟในบ้านแกว่งหล่นลงมาแตกถึง 5 ดวง พอฝนสงบออกมาตรวจสอบ พบว่าวัวในคอกตายแล้วดังกล่าว