“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดใจหลังทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พ่าย “โสมขาว” เกาหลีใต้ คาบ้าน 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยระบุว่ารู้สึกเสียใจกับผลที่ออกมา แต่ก็ยินดีที่แฟนบอลมาเชียร์กันเต็มสนาม จุดกระแสทีมชาติไทยให้กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง

“รู้สึกเสียใจกับผลที่ออกมา น้องนักเตะทุกคน รวมถึง อิชิอิ และตัวแป้งเองต้องขอโทษที่วันนี้เราไม่มีแต้ม แต่ทุกคนก็ยังสู้ เพราะเรายังมีงานหนักในการไปเยือน จีน และเล่นในบ้านเจอกับสิงคโปร์ในนัดสุดท้าย ซึ่งเราต้องเก็บทุกคะแนนที่เหลืออยู่เพื่อลุ้นเข้ารอบ”

“อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าประทับใจคือแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ในสนามเกือบ 46,000 คน ซึ่งแป้งขอขอบคุณจากใจ รวมถึงกลุ่มกองเชียร์ทุกกลุ่มที่เชียร์อย่างถูกกติกาและสร้างสรรค์ อย่างน้อยกระแสฟุตบอลทีมชาติไทยก็กลับมาจุดติดอีกครั้ง ซึ่งต้องขอขอบคุณแทนน้อง ๆ นักฟุตบอลทุกคน และแป้งในฐานะนายกสมาคมฯ ก็ดีใจที่ได้เห็นภาพแบบนี้ จากนี้จะทำให้ดีที่สุดใน 2 เกมสุดท้าย ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นักฟุตบอลทีมชาติไทย”

ขณะเดียวกัน ประมุขลูกหนังไทย ยังเผยถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ ธีราทร บุญมาทัน และ พีระดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่บาดเจ็บและต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมนี้ โดยกล่าวว่า “ทั้ง อุ้ม และ นิว จะต้องไปเข้ารับการสแกน เอ็มอาร์ไอ เพื่อเช็กอาการอย่างละเอียดในวันพรุ่งนี้ ซึ่งการที่ทั้งคู่บาดเจ็บถือเป็นเรื่องโชคร้าย เพราะทั้งคู่เป็นตัวหลัก ซึ่งทั้งคู่ก็รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้อยู่ช่วยทีมจนจบเกม”