กรณีเหตุนักเรียนยิงกันเสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 บริเวณทางเท้าตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลกรแก้ว แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ พื้นที่ สน.ดุสิต เป็นเหตุให้นายพงศ์ธีระ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี นักเรียน ปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิต 1 ราย เบื้องต้นพบหลักฐานปืนปากกาของคนร้ายตกอยู่ เหตุเกิดช่วงเช้าตรู่วันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เปิดวงจรปิด! วินาที 3 คนร้ายบุกยิง เด็กเทคนิคดุสิต แม้ฮึดชักมีดสู้ ลั่นไม่เกี่ยวเคสคลองเตย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายจักรรินทร์ ดำรักษ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เปิดเผยว่า ช่วง 07.45 น. ทราบข่าวว่ามีนักเรียนโดนยิง จึงวิ่งตามออกมาดู พบว่าผู้ตายขณะนั้นยังไม่เสียชีวิต รถกู้ชีพจึงพยายามช่วยชีวิต แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ทั้งนี้ยืนยันว่าทางวิทยาลัยไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทกับโรงเรียนอื่นมากว่า 1 ปีแล้ว โดยช่วงเช้าจะมีครูเวรประจำจุดอยู่ แต่วันนี้ถือเป็นเหตุสุดวิสัย เพราะขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาเข้าแถวหน้าเสาธงพอดี ส่วนมูลเหตุยังไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มใด เนื่องจากทั้ง 3 คน ใส่ชุดนอก ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ ไม่เชื่อว่าจะเป็นคู่อริ แต่ไม่ทราบว่าก่อเหตุเพราะสาเหตุใด เนื่องจากช่วงหลังไม่เกิดเหตุมานานร่วมปี ทำให้มีแต่ครูประจำจุดคอยรับนักเรียน ตั้งแต่ปากซอยถึงท้ายซอย ไม่มีตำรวจร่วมด้วย

นายจักรรินทร์ เผยอีกว่า ส่วนที่นักเรียนใส่ชุดนอกแล้วมาเปลี่ยนที่วิทยาลัย เป็นพฤติการณ์ของเด็กระวังตัว แต่ยืนยันร้อยละ 90 นักเรียนใส่ชุดนักเรียนมาเรียนตามปกติ ย้ำสมัยนี้ไม่มีวัฒนธรรมรุ่นพี่รุ่นน้องทะเลาะวิวาทต่างสถาบัน ทั้งนี้ ทางวิทยาลัยและศิษย์เก่าจะร่วมกันออกค่าใช้จ่ายพิธีทางศาสนา หลังจากนี้ทางวิทยาลัยจะปิดการเรียนการสอน 2 สัปดาห์ โดยให้เรียนทางออนไลน์ และประสานตำรวจ สน.ดุสิต ประจำจุด เฝ้าระวังส่งสายตรวจตรวจสอบเป็นระยะ เพื่อความมั่นใจผู้ปกครองและความปลอดภัยของเด็ก