เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รักษาการ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 และ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.4 และ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง ICON ซึ่งตั้งอยู่ภายใน รร.เจริญธานี ใจกลางเมืองขอนแก่น หลังรับแจ้งว่ามีการเปิดให้บริการเกินเวลา และนักเที่ยวมั่วสุมเสพยาเสพติดอย่างบ่อยครั้ง

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า สถานบริการแห่งนี้เปิดให้บริการทุกวัน และมีการร้องเรียนจากประชาชนถึงพฤติกรรมการมั่วสุมเสพยาเสพติด โดยเฉพาะห้องลับ ที่ทำทีเป็นห้องคาราโอเกะ แต่กลุ่มนักเที่ยวจะรู้ว่าจะเปิดให้มีการมั่วสุมเสพยาเคและยาอี ในช่วงตั้งแต่ 02.00-04.00 น. ชุดการข่าวจึงลงพื้นที่หาข่าวและวางแผนจับกุม

“ขณะเข้าตรวจแม้จะเกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว แต่ก็ยังพบผู้มาเที่ยวอยู่ในห้องโถงประมาณ 250 คน และมีใช้บริการห้องคาราโอเกะอยู่ 2 ห้อง จากทั้งหมด 4 ห้อง จากการตรวจภายในห้องคาราโอเกะพบยาเคตกอยู่ที่พื้น จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะ พบผู้มาเที่ยวมีสารเสพติดจำนวน 18 คน จึงควบคุมตัวมาหาสารเสพติดซ้ำและทำประวัติก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ทั้งยังแจ้งข้อกล่าวหากับ นายเอกกวี อายุ 33 ปี ผู้จัดการสถานบริการ 3 ข้อหา คือ ปล่อยปละให้มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดในสถานบริการ, เปิดสถานบริการเกินเวลา และจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ก่อนควบคุมตัวส่งดำเนินคดีที่ สภ.เมืองขอนแก่น” พล.ต.ต.ไพศาล กล่าว