เมื่อวันที่ 8 ต.ค. นายวรวุฒิ อ้นอารี ผู้บริหารโครงการมิราเคิ้ลไฟว์ เขาใหญ่ (กลุ่มอสังหาริมทรัพย์) จ.นครราชสีมา ที่ปรึกษา สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา และที่ปรึกษาคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ ภูธรภาค 3 กล่าวว่า การทำโพล “เดลินิวส์xมติชน” เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ผู้ประกอบการ ปกครองส่วนท้องถิ่น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งการแสดงความคิดเห็นถือเป็นความคิดบริสุทธิ์ใจของภาคประชาชน อย่างน้อยเป็นการสะกิดให้รัฐบาลได้หันกลับมามองในจุดที่รัฐบาลมองไม่เห็น และถือเป็นกระจกเงาให้รัฐบาลได้รู้และได้เห็นว่าประชาชนต้องการอะไร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ประกอบธุรกิจ และทำธุรกิจมากมายมาก่อนเข้าใจด้านบริหารจัดการมวลรวมของประเทศได้ดี และอยากให้นายกรัฐมนตรี มองประชาชนภาคเกษตรกรรมซึ่งเป็นส่วนใหญ่ของประเทศ การแก้ไขปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชนเป็นอันดับแรก เพราะที่ผ่านภาคธุรกิจและภาคประชาชนก็ประสบปัญหาจากโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 มายาวนาน ขาดรายได้ธุรกิจบางประเภทต้องปิดตัวลงไป ควรมีการส่งเสริมในหลายๆ ด้านโดยไม่จำเพราะเจาะจงด้านการท่องเที่ยวอย่างเดียว ซึ่งประชาชนยังมีความลำบากเรื่องสินค้าราคาสูง น้ำมันแพง รวมทั้งสินค้าอุปโภค บริโภคมีราคาสูงขึ้น แต่รายได้ประชาชนลดลง และอยากให้รัฐบาลนำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ดูความเป็นอยู่ของประชาชนในชนบท ไม่ใช่นั่งในทำเนียบและรับเพียงรายงาน

นายวรวุฒิ อ้นอารี กล่าวต่อว่า ทางภาคธุรกิจต่างๆ กฎหมายและระเบียบ ไม่เอื้ออำนวยให้แก่ภาคธุรกิจ ผู้รับเหมา โรงงาน และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ยังมีข้อจำกัดด้านกฎหมายมากมายหลายอย่าง แต่ก็ขอชื่นชมนายกรัฐมนตรีท่านก็ลงพื้นที่หลายแห่ง จึงขอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี และแก้ไขปัญหาบริหารประเทศ ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เพราะประชาชนทุกคนตั้งความหวังไว้กับรัฐบาลอย่างสูง และขอให้ทำตามนโยบาลที่ได้หาเสียงเอาไว้ รวมทั้งการป้องกันปราบปรามยาเสพติดที่แพร่หลายทุกพื้นที่.