เมื่อวันที่ 10 ต.ค. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยความคืบหน้าคดียิงกันเสียชีวิตในบ่อนไก่ จ.นครปฐม ว่า วันนี้ได้มีการอนุมัติออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย รวมทั้งหมดเป็น 3 ราย คือ นายเบ็น เหล่างาม หรือ เบ็น มาบแค หรือ เบนซ์ อายุ 29 ปี มือปืนที่ก่อเหตุ และนายเอ็ม นายอาร์ม โดยล่าสุดนายเอ็มได้ติดต่อเข้ามอบตัวที่สภ.ดอนตูมแล้ว ขณะนี้ทางทีมภาค 7 กก.สส.ภ.จว.นครปฐม และพื้นที่ รวมถึงเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 7 ได้ลงพื้นที่มายังบ้านพ่อของนายเบนซ์ ตั้งอยู่ในเขตหมู่ 1 ตำบลมาบแค อ.เมืองนครปฐม โดยมีหน่วยปฏิบัติการอินทรี 7 swat ร่วม ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของพี่ชายพ่อนายเบนซ์ ซึ่งพ่อกับแม่ของนายเบนซ์สร้างไว้ให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นของศาลพร้อมอาวุธครบมือเข้าล้อมบริเวณรอบบ้านโดยเคาะประตูเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ

ขณะเดียวกันจึงได้ไปเชิญพ่อของนายเบนซ์มาเพื่อเปิดประตูบ้านหลังดังกล่าว พบรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กล 3000 นครปฐม ซึ่งเป็นคันที่ใช้หลบหนีจอดอยู่ภายในบ้าน แต่ไม่พบตัวนายเบนซ์ รถถูกซุกซ่อนและมีผ้าปิดคลุมไว้ และทำการตรวจสอบภายในบ้านกลับไม่พบอาวุธปืนหรือสิ่งผิดปกติใดๆ

สำหรับในกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุภายในบ่อนไก่เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ใครเป็นผู้ก่อเหตุและหลบหนีไป บุคคลที่ก่อเหตุจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมดรวม 30 ค น อีกฝ่าย 20 คน อีกฝ่ายจะมี 10 คน เราจะแยกเป็น 3 ส่วน 1 ผู้ก่อเหตุ 2 ผู้ช่วยเหลือ 3 ชุลมุน จะถูกดำเนินคดีทั้งหมด ส่วนนายเบนซ์ตัวการขณะนี้กำลังหลบหนีแต่เราจะดำเนินคดีติดตามให้ได้โดยเร็ว จะไล่ล่าและไม่ยอมให้มีการมอบตัว หลบได้หลบไปแต่อย่าคิดต่อสู้กับตำรวจ ขณะนี้ได้ประสานทุกช่องทางแล้ว บุคคลที่ทำผิดต้องได้รับโทษ

เปิดคลิปวินาทีมรณะ ‘บ่อนไก่ชนนครปฐม’ ไก่แพ้คนไม่ยอมตะลุมบอน-ยิงดับ

นอกจากนี้จะมีการออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้อง หากไม่มาจะออกหมายจับทันที โดยส่งทีมสืบสวนของจังหวัดให้ตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงเส้นทางการเงินว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร และรวมถึงเรื่องการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเหตุซึ่งหน้าหรือไม่ แต่ทราบว่าเป็นการก่อเหตุการชนไก่คู่สุดท้าย สำหรับฝ่ายสืบสวนพิสูจน์ทราบตัวตนคืนนี้ก็ต้องจบเช่นกัน

ส่วนเรื่องผู้มีอิทธิพลเรามีข้อมูลอยู่เกี่ยวกับเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างของภาค 7 ได้สั่งการให้ดูในทุกจังหวัดรวม 8 จังหวัดที่รับผิดชอบ ตรวจสอบทั้งหมดว่ายังหลงเหลืออยู่กี่คน ยุติบทบาทกี่คน เสียชีวิตไปแล้วกี่คน หรือหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปกี่คน สำหรับผู้มีอิทธิพลรุ่นใหม่หรือดาวดวงใหม่มีเข้ามากี่คนจะตรวจสอบทั้งหมดว่าอยู่ซุ้มไหนสังกัดไหน ขณะนี้ชุดอินทรีย์ 7 ได้สั่งไล่ล่าและลงพื้นที่ปิดเมืองยกระดับป้องกันเหตุเพื่อไม่ให้มีเหตุในพื้นที่อีก.