จากกรณีข่าวที่มีชายรายหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราวสุดบีบหัวใจ “ชาวแรงงานไทย” ที่ต้องไปทำงานที่อิสราเอล นอกจากนี้ ต้องเผชิญกับสงครามอิสราเอลและปาเลสไตน์ แถมยังต้องถูกทหารพาไปขายตัวต่อเพื่อทำงาน ทั้งที่ในใจรอรัฐบาลไทยพากลับบ้านเกิด

ต่อมาบนโลกออนไลน์ ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งการทำงานของภาครัฐที่ช้า และสถานทูตที่ไม่มีความชัดเจนว่าจะเดินหน้าทำยังไงต่อดี จนกระทั่งมีชาวเน็ตรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “ลองมาฟังหญิงไทยที่อิสราเอล และประสานงานช่วยคนไทยอพยพมาที่ปลอดภัยตลอด พูดถึงคนงานไทยที่บอกหนีออกมาได้แล้ว โดนเอาไปขายต่อ เธอเล่าว่านายจ้างพวกเขานั่นเอง ที่ช่วยออกมาแล้วพาไปหลบภัยอีกแคมป์ที่ปลอดภัย ไม่ใช่การเอาไปขายต่อ นายจ้างจ่ายเงินก็คือให้ค่ารถคนไปส่ง เธอโกรธสุด ๆ” พร้อมแนบวิดีโอหญิงไทยที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ประสานงานช่วยเหลือคนไทยในพื้นที่นั้น

โดยในคลิปเธอพูดว่า “ต้องเข้าใจนะคะ เพราะพวกคุณหนีตายออกมาได้ ก็เพราะพวกออฟฟิศ หน่วยงาน ที่ช่วยกันอพยพคนงานให้พวกคุณออกมาจากจุดนั้น ถ้าคุณไม่พอใจก็สามารถกลับไปที่เดิมได้เลยนะ ไอ้คนที่บอกเอามาขายอ่ะ หนูพร้อมบวก นี่พวกเราช่วยคุณให้ออกมาพ้นจุดอันตรายแล้ว แต่คุณมาพูดว่าถูกเอามาขาย ยอมรับว่าของขึ้นค่ะ เพราะไม่ใช่ความจริง คุณต้องลองตั้งสติให้ดีกลับไปนั่งทบทวนให้ดีนะ พวกที่บอกว่าถูกเอาไปขายต่อ ถ้าคุณไม่พอใจก็หารถกลับมาที่จุดเดิมเลยค่ะ มันไม่มีใครบังคับนะ และก็จะไม่มีใครช่วยคุณได้ ทุกคนที่นี่ช่วยคุณกันด้วยใจ เพื่อที่จะให้คุณออกมาและหนีรอดจากระเบิดจากกลุ่มผู้ร้าย ทหารก็ทำงานเสี่ยงตายก็มีนะ เราไม่ได้ต้องการคำขอบคุณนะ เราแค่ต้องการช่วยเหลือคนไทยให้รอดแค่นั้นค่ะ”

ซึ่งวิดีโอนี้ ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย พร้อมเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้ โดยส่วนใหญ่มองว่า อาจจะมีการสื่อสารเข้าใจกันผิด ทำให้คิดเห็นไม่ตรงกัน ทั้งนี้ หลายคนก็แสดงความขอบคุณหญิงคนดังกล่าว ที่ช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอลอย่างเต็มที่….

คลิก : เพื่อดูวิดีโอ