เมื่อวันที่ 11 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีคนกระโดดสะพานข้ามคลองบริเวณหน้าโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงประสานไปยังชุดประดาน้ำอาสากู้ภัยมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานข้ามคลองน้ำลึกประมาณ 1 – 1.5 เมตร ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า มีคนกระโดดเป็นชายอายุประมาณ 40–45 ปี มีอาชีพขับสามล้อรับจ้างและมีอาการเมาสุรา จึงรีบลงไปดูที่ใต้สะพานพบว่า ชายคนดังกล่าวได้เกาะเสาสะพานอยู่กลางลำคลอง แต่มีลักษณะพูดจาคล้ายคนเมา โดยบอกไม่ให้ใครมายุ่ง ตนไม่ใช่คนบ้า หรือพวกคลั่งยา ที่ตนกระโดดสะพานทำทีจะฆ่าตัวตาย เพื่อจะลองใจพี่ชายว่าจะมาช่วยหรือไม่และโดดมาหลายครั้งแล้ว

ด้านอาสากู้ภัย ได้เตรียมชุดประดาน้ำเผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด จากนั้นได้พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมให้ชายคนดังกล่าวเกาะเสาไว้แน่นๆ และให้พยายามตั้งสติว่ายน้ำมาหาเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ชายคนดังกล่าวจึงค่อยๆ ว่ายน้ำมายังจุดที่เจ้าหน้าที่รออยู่ และช่วยขึ้นมาได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากขึ้นฝั่งได้ ชายคนดังกล่าวก็ยังมีการโวยวายว่าเจ้าหน้าที่มายุ่งทำไม ตนโดดมา 3 ครั้งแล้ว ไม่มีใครมาดูแลเลย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์

ด้านเพื่อนๆที่ขับรถสามล้อรับจ้างด้วยกัน เปิดเผยว่า ผู้ที่กระโดดน้ำชื่อนายยุ้ย ไม่ทราบนามสกุล ชอบกินเหล้าและเมาเป็นประจำ เมื่อเมาแล้วก็จะชอบไปก่อกวนคนอื่น บางครั้งก็ลงไปเล่นน้ำในคลอง เมื่อเช้านี้ได้กินเหล้าจนเมาและขอให้พี่ชายต้มโจ๊กให้กิน แต่พี่ชายไม่ทำให้ จึงน้อยใจจึงไปกระโดดน้ำจากข้างตลิ่งเพื่อลองใจพี่ชาย แต่พี่ชายไม่ยอมช่วย จึงได้ขึ้นมาเอง เมื่อขึ้นมาได้พี่ชายก็เลยตบหน้าไป 2–3 ครั้ง นายยุ้ย น้อยใจคราวนี้วิ่งขึ้นไปบนสะพานและกระโดดลงมา ซึ่งตนและเพื่อน ๆ ชาวขับสามล้อเห็นเป็นเรื่องปกติแล้ว แต่ชาวบ้านที่ผ่านมาคงตกใจคิดว่ามีคนกระโดดน้ำตาย จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ.