ทำเอากลายเป็นไวรัลที่คนไทยหลายคนพากันดูและยิ้มแก้มแทบแตก เมื่อมีหนุ่มฝรั่งคนหนึ่งชื่อว่ากี้ ได้เดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศไทย ก่อนจะเลือกเดินทางไปเหนือตอนล่างจังหวัดพิจิตร ปรากฏว่า เขาได้อัดคลิปเล่าเหตุการณ์สุดประทับใจ ที่ทำให้เขาจดจำไม่ลืม ลงใน TikTok จนกลายเป็นไวรัล

โดยในคลิปจะเห็นได้ว่า เขาพยายามสื่อสารให้เข้าใจตรงกัน ซึ่งพูดเป็นภาษาไทยเล่าว่า “ทำไมคนไทยมีน้ำใจมาก ๆ เมื่อกี้ผมเข้าร้านนี้ครับ ที่อยู่ในจังหวัดพิจิตร คือผมหิวข้าวมาก ก็เลยเข้าไปถามพนักงานว่าที่นี่มีข้าวมั้ยครับ ผมหิว เขาก็ตอบว่าไม่มีค่ะ มีแต่เครื่องดื่ม และเค้ก กี้ก็เลยตอบว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวไปหาร้านใกล้ ๆ ซึ่งเขาก็ตอบผมว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวเขาทำให้กิน ซึ่งเป็นข้าวไข่เจียวทอดให้ทานฟรี โดยไม่คิดเงิน ขอคิดเงินแค่โกโก้เฉย ๆ น่ารักมาก ทั้งอิ่ม ทั้งอร่อยด้วย”

อย่างไรก็ตามเมื่อวิดีโอถูกเผยแพร่ออกไป เรียกได้ว่ามีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้งคอมเมนต์ชื่นชมร้านคาเฟ่นี้ ที่มีน้ำใจแบ่งปันสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน แม้ว่าเขาก็สามารถคิดเงินค่าข้าวมื้อนี้ได้

ซึ่งชาวเน็ตบางกลุ่มก็แห่คอมเมนต์จะตามไปอุดหนุนมากมาย และขอบคุณฝรั่งคนดังกล่าว ที่เล่าเรื่องราวดี ๆ ให้ทุกคนได้ฟัง รวมถึงให้ต่างชาติคนอื่น ๆ ได้เห็นว่ามีคนไทยอีกหลายคนมากที่นิสัยดีและมีน้ำใจมาก อยากให้ลองไปสัมผัสจังหวัดอื่นบ้าง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @krusudsud