เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง ภายหลังนักแสดงและพิธีกรคนดัง “เจนนี่ ปาหนัน” ที่ได้เล่าผ่านรายการ “กินแกล้มเล่า” ถึงเรื่องราวสมัยที่ทำงานอยู่ช่องดังในอดีต ว่ามีการฮั้วของรางวัลที่ไว้สำหรับแจกผู้ชมที่ร่วมสนุกับรายการกับรายการอื่น โดยจะคุยกับทีมงานว่า จะส่ง SMS ไปแล้ว ให้เลือกของเจนนี่ พร้อมยอมรับว่าเขาทำแบบนี้กันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว รุ่นพี่ได้ของ เราก็ต้องได้ จนทำให้โลกออนไลน์ร้อน ชาวเน็ตออกมาวิจารณ์กันสนั่นว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เข้าข่ายโกงคนดูหรือไม่

ซึ่งต่อมา เจนนี่ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษผ่านทางเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) โดยระบุว่า “จากเรื่องที่สัมภาษณ์ในรายการ “กินแกล้มเล่า” ประเด็นการแจกของรางวัลในรายการ เจนนี่ขอโทษทุกคนจริงๆ นะคะ ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ และขอน้อมรับผิดทุกอย่างกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้น เจนนี่ขอโทษคนดูและพี่ๆ ทีมงานทุกคน ที่ทำให้เสียความรู้สึกและผิดหวังในตัวเจนนี่ ขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ เรื่องนี้ถือเป็นการกระทำที่ผิดของเจนนี่จริงๆ เจนนี่จะให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนให้ตัวเองได้ตระหนักถึงความผิดนี้ ขอโทษทุกคนอีกครั้งนะคะ”

ความคืบหน้าล่าสุด แม้ทางเจนนี่จะออกมาโพสต์ข้อความขอโทษแล้ว แต่ชาวเน็ตก็ยังออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง อาทิ เรื่องนี้ มันผิดทั้งกฎหมาย ศีลธรรม และจรรยาบรรณของทุกคนที่เกี่ยวข้อง ผลของมันไม่ควรจะจบแค่คำขอโทษหรอกค่ะ เป็นไปได้ก็อยากให้คนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดออกมายอมรับผิดและขอโทษทั้งหมดค่ะ, วงการนี้หากินกับคนดู ไปพร้อมๆ กับโกงคนดูไปด้วย เก่งจริงๆ

ขอโทษนี่รู้สึกผิดเรื่องไหนคะ เรื่องหลอกลวงประชาชน หรือเรื่องเล่าเยอะเลยเถิดจนทีมงานเดือดร้อน สมัยนั้นค่า SMS แพงมากนะคะต่อจากนี้ประชาชนจะเชื่อถืออะไรกับรายการไทยได้อีก ต่อไปถ้าประชาชนเลิกสนับสนุนรายการไทย ไปสนับสนุนวาไรตี้ต่างประเทศแทนก็อย่าโทษใครนะคะ, ขอบคุณ ที่ทำให้เราหมดศรัทธาในตัวดารานักแสดงไทยเพิ่มขึ้นอีกนะคะ ก็ขอให้สิ่งที่เคยทำทีมงานทุกคนที่เคยทำแบบนี้ได้รับผลกรรมทุกคนนะคะ จากคนที่เคยส่ง sms ลุ้นของรางวัลจากรายการเพลงxxxสมัยก่อนค่ะสาธุ..

ขอบคุณภาพประกอบ : jennie_panhan