กลายเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับอาชีพสัปเหร่อ ที่มาจากกระแสภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อ ทำให้คลิปจากผู้ใช้ Tiktok@yadpech5668 กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง จนกลายเป็นไวรัล

โดยเป็นคลิปที่เจ้าของโพสต์ได้ถ่ายไว้ระหว่างการทำงานอาชีพสัปเหร่อ ระบุข้อความว่า “ออกจากงานบัญชี มาเป็นสัปเหร่อกับพ่อ ได้ 4 เดือนละ” ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้าไปสอบถามมากมายเกี่ยวกับเจ้าของโพสต์และอาชีพดังกล่าวจำนวนมาก

ทางเจ้าของโพสต์จึงได้อัดคลิปตอบคำถาม โดยสรุปใจความว่า สาวเจ้าของคลิปชื่อ เนย เป็นชาว จ.จันทบุรี อายุ 30 ปี ได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นพนักงานบัญชี มาทำอาชีพสัปเหร่ออย่างจริงจัง เป็นเวลา 5 เดือนแล้ว แต่หากนับเวลาตั้งแต่ตามคุณพ่อซึ่งเป็นสัปเหร่อมืออาชีพไปช่วยงานและเรียนวิชาท่องมนต์ต่าง ๆ น่าจะเป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว แต่ตอนนั้นไม่ได้ทำจริงจัง เพราะยังทำงานประจำอยู่

ตอนนี้ยังต้องออกงานคู่กับคุณพ่อ เพราะยังไม่เก่งพอ แต่หากวันไหนมีงาน 2 วัดพร้อมกัน ก็จะแยกกันคนละงาน แต่คุณพ่อก็จะแวะมาตรวจดูความเรียบร้อย ส่วนตอนเผา คุณเนยทำเองได้

เหตุผลที่ตัดสินใจตัดสินใจออกจากงานบัญชีมาทำอาชีพสัปเหร่อ เพราะต้องการสืบทอดวิชาต่อจากคุณพ่อ คุณพ่อเริ่มอายุเยอะ ต้นตระกูลก็เป็นสัปเหร่อ ที่ผ่านมา คุณพ่อชวนทำมาประมาณ 2-3 ปีแล้ว แต่ตอนนั้นยังติดเที่ยว แล้วคุณพ่อก็บอกว่า ถ้าหมดพ่อไปก็ไม่มีคนสืบทอดต่อ ก็เลยลองคิดดูว่ามันเป็นอาชีพที่ไม่ต้องแย่งกับใคร ไม่มีใครอยากมานั่งทำ ไม่ต้องไปกลัวว่าจะโดนไล่ออก เป็นอาชีพอิสระ ไม่ต้องไปเป็นลูกน้องใคร และตนก็จะพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมาก ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมและเป็นกำลังใจมากมาย พร้อมบอกว่า อาชีพนี้ทำแล้วได้บุญ พร้อมกับติดตามช่องเจ้าของคลิป เนื่องจากอยากทำความรู้จักอาชีพนี้ให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok@yadpech5668