เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 6 ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง และ ต.ธารละหลอด อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ทนไม่ไหวกับสภาพถนนที่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งผ่านเป็นประจำ จนทำให้เกิดความเสียหาย สัญจรด้วยความยากลำบาก ต้องติดป้ายประท้วง และเร่งรัดให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไข

โดยพบว่ามีรถบรรทุกพ่วงขนาดใหญ่หลายคันวิ่งผ่านกลุ่มชาวบ้าน ที่ออกมาติดป้ายประท้วง เพราะทนไม่ไหวกับสภาพความเสียหายของถนนสายพิมาย-บ้านเมืองที เส้นทางเชื่อมระหว่าง อ.พิมายและอ.โนนสูง ซึ่งเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ เมื่อฝนตกลงมาก็เกิดน้ำขังในหลุมบ่อกลายเป็นดินโคลน สัญจรค่อนข้างยากลำบาก ส่วนผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์ก็มักจะเกิดอุบัติเหตุรถล้มอยู่บ่อยครั้ง

ด้านนายจาตุรงค์ ถนอมกลาง อดีตปลัดอำเภอ อายุ 65 ปี ตัวแทนชาวบ้านที่เดือดร้อนบอกว่า ทางชาวบ้านได้ลงขันกันซื้อหินคลุกมาซ่อมถนนเอง โดยทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.ดอนชมพู ได้สนับสนุนเงินเป็นค่ารถไถ เพื่อปรับเกรดถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ สำหรับถนนสายนี้ ชาวบ้านบอกว่าเพิ่งจะสร้างเสร็จได้ไม่นาน และอยู่ในความดูแลรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ระยะทางยาว ประมาณ 3 กิโลเมตร

“มักจะมีรถบรรทุกทรายลักลอบวิ่งผ่านจนถนนเสียหาย แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่สนใจจะแก้ไขปัญหา จนต้องติดป้ายประท้วงขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการแก้ไขปัญหา รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินอย่างจริงจัง” อดีตปลัดอำเภอ กล่าว.