เมื่อวันที่ 27 ต.ค. พ.ต.ท.เพ็ชร กิจพฤกษ์ สว.(สอบสวน) สภ.ศรีสงคราม รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณบ้านปากอูน ต.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสง และรถกู้ชีพ รพ.ศรีสงคราม

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ น.ส.ธิดาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.2 วิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ถูกยิงได้รับบาดเจ็บเข้าที่ศีรษะ อาการสาหัส จึงรีบนำตัวคนเจ็บส่ง รพ.ศรีสงคราม ก่อนส่งมารักษาที่ รพ.นครพนม ในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.ศรีนคร เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนอยู่ในงานประเพณีแข่งเรือยาวออกพรรษา ริมปากน้ำอูน กลางคืนมีการแสดงคอนเสิร์ตและการละเล่นต่างๆ ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาช่วงตี 1 เป็นช่วงที่คอนเสิร์ตเลิกแสดง วัยรุ่นที่ไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก ต่างคนต่างแยกย้ายกลับบ้าน โดยตำรวจได้นำเครื่องขยายเสียงประกาศให้กลุ่มวัยรุ่นที่ยังอารมณ์ค้าง ให้พากันกลับบ้านนอน ซึ่งกลุ่มคนเจ็บมีด้วยกัน 3 คน กำลังจะกลับบ้าน โดยขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 มี น.ส.ธิดาพร คนเจ็บนั่งซ้อนท้ายสุด ขณะมาถึงสี่แยกร้านของชำ พบกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบจำนวน มาดักรออยู่ตรงสี่แยก น.ส.ธิดาพร ถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงด้านหลังได้รับบาดเจ็บที่กกหูซ้าย กระสุนฝังในอาการสาหัส

พ.ต.อ.ศรีนคร เปิดเผยต่อว่า จากการสอบปากคำเพื่อนผู้ถูกยิงที่มาด้วยกันให้การว่า หลังถูกยิง น.ส.ธิดาพร ก็หงายท้องตกจากรถทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่พบปลอกกระสุน จึงได้ตรวจเช็กกล้องวงจรปิดรอบๆ บริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์บริเวณใกล้เคียง ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยกลุ่มนี้ อาจยิงปืนด้วยความคึกคะนอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลอยู่ ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อสืบหาเบาะแสคาดว่าจะได้ตัวมือปืนในเร็วๆ นี้

ด้านนางวารี อายุ 57 ปี แม่คนเจ็บ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกทั้งหมด 5 คน โดย น.ส.ธิดารัตน์ เป็นลูกคนที่ 4 ก่อนเกิดเหตุได้ไปดูคอนเสิร์ตกับกลุ่มเพื่อน 3-4 คน ส่วนแฟนไปตามหลัง โดยลูกสาวถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่กกหูซ้าย ตอนนี้อาการโคม่า ไม่ได้สติ คาดว่าอาจถูกลูกหลงจากการทะเลาะกันของกลุ่มวัยรุ่น เพราะลูกสาวตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร จึงอยากวิงวอนให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว.