เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิต น.ส.บุญชู โมลาลาย อายุ 45 ปี ชาว อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ที่มีหัวใจยอดนักสู้ ใช้ชีวิตอยู่บนวีลแชร์ ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล อยู่ตามข้างถนนสาย 331 เส้นทางระหว่างแยกกิโลเมตรที่ 10-แยกเกษมพล ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

บนโลกโซเชียลได้แชร์ภาพสาวพิการหัวใจยอดนักสู้ นั่งวีลแชร์ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล อยู่ตามข้างถนนสาย 331 เส้นทางระหว่างแยกกิโลเมตรที่ 10-แยกเกษมพล ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก สภาพนั่งอยู่บนรถวีลแชร์ มีร่มกันฝน 2 คัน กางปกคลุมแทบมองไม่เห็นตัว อยู่เพียงลำพังริมถนน ประกอบกับมีรถสัญจรผ่านไปมาด้วยความเร็ว ซึ่งอาจเกิดอันตรายขึ้นได้ทุกเมื่อ นับเป็นภาพที่สลดหดหู่ใจต่อผู้พบเห็น และต่างชื่นชน ถึงหัวใจอันแข็งแกร่ง ที่ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.บุญชู โมลาลาย อายุ 45 ปี ชาว อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย สาวพิการหัวใจยอดนักสู้ โดยเผยเรื่องราวว่า พิการตั้งแต่ยังเล็ก หลังเติบโตอายุได้ประมาณ 3 ขวบ ร่างกายเริ่มผิดปกติขาอ่อนแรง โดยแม่บอกว่า ตนเองเป็นโรคโปลิโอ ทำให้ชีวิตเดินไม่ได้นับจากบัดนั้น ไปไหนมาไหนจะใช้การคลานด้วย 2 มือ กระทั่ง ช่วงอายุ 19 ปี เริ่มเข้าฝึกอาชีพคนพิการ จึงเริ่มมีรถวีลแชร์ใช้ ทำให้เริ่มใช้ชีวิตอยู่บนวีลแชร์มาจนบัดนี้ นานถึง 26 ปี เดิมจะขายลอตเตอรี่อยู่ในกรุงเทพฯ แต่ด้วยปัญหาโควิด-19 จึงพลัดถิ่นมาเช่าบ้านขายลอตเตอรี่อยู่ในอำเภอสัตหีบ มานานแรมเดือนแล้ว ส่วนกำไรก็พอใช้จ่าย เพราะยังมีสามีที่ขาพิการ ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนขายลอตเตอรี่หาเงินอีกทาง ส่วนกำไรตกใบละ 10 บาท นั่งขายตั้งแต่ 06.00-18.00 น.

“ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ไม่เคยย่อท้อต่อชะตาชีวิต แม้ร่างกายพิการ ก็พยายามดิ้นรนฝึกอาชีพ หวังมีงานทำ สร้างรายได้หล่อเลี้ยงชีวิต โดยจะขอสู้จนตาย ไม่ยอมแบมือขอใครกินเป็นอันขาด ตราบวันสุดท้ายของชีวิต” สาวพิการหัวใจยอดนักสู้ กล่าว