นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SC เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ส่งบริษัทในเครือ SC Expedition ร่วมลงนามในสัญญากับกลุ่ม Hilton Hotels & Resort เพื่อบริหารโรงแรมใหม่ KROMO (ครอโม) ภายใต้แบรนด์โรงแรมไลฟ์สไตล์ Curio Collection by Hilton แห่งแรกและแห่งเดียวในกรุงเทพฯ ทำเลติดถนนสุขุมวิท ตรงข้าม Emsphere โดยมีแผนเปิดให้บริการปลายปี 2567 นี้

“เรามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างสูงใน Hilton Hotels & Resort เพื่อร่วมพัฒนาและบริหารโรงแรม KROMO (ครอโม) ภายใต้แบรนด์ Curio Collection by Hilton แห่งแรกและแห่งเดียวในกรุงเทพฯ กรุงเทพฯ เป็น world class destination ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และ Hilton Hotels & Resort ก็เป็นองค์กรที่ทำธุรกิจโรงแรมระดับ world class เช่นกัน“

โรงแรม KROMO พร้อมเปิดปลายปี 2567 นี้ เปิดรับนักท่องเที่ยวทุกคน ทุกสัญชาติ โดยการร่วมมือกันครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของการเติบโตของ SC ในทศวรรษที่ 3 ซึ่ง SC จะเติบโตด้วยการสร้างคุณค่าสู่คน สู่สิ่งแวดล้อม และเติบโตจากธุรกิจที่หลากหลาย คืออยู่อาศัย ออฟฟิศ คลังสินค้า และโรงแรม โดยที่กำไร (EBITDA) จากกลุ่มธุรกิจ recurring income จะมีสัดส่วนมากกว่า 25% ภายในปี 2571

Hilton บริษัทที่ประกอบธุรกิจโรงแรมชั้นนำระดับโลก มีรูปแบบการให้บริการที่หลากหลายตั้งแต่โรงแรมและรีสอร์ทที่ให้บริการหรูหราเต็มรูปแบบไปจนถึงโรงแรมราคาขนาดกลาง มากกว่า 7,500 แห่ง ทั่วโลก และมีจำนวนห้องมากกว่า 1,200,000 ห้อง มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก อีกทั้ง ยังได้รับการจัดอันดับเป็น Most Valuable Brand จาก Brand Finance 8 ปีติดต่อกัน มี ฐานลูกค้าภายใต้ Hilton Honor (Loyalty Program ของ Hilton) ทั่วโลกเป็นอันดับต้นๆ และมีประสบการณ์บริหารโรงแรมในไทยมานาน มากกว่า 13 แห่งในประเทศไทย 

Mr. Clarence Tan รองผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนา ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของฮิลตัน กล่าวว่า ประเทศไทยนับเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองที่มีผู้มาเยี่ยมเยียนมากที่สุดในโลก อีกทั้งยังมีชื่อเสียงจากมรดกทางวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ เสน่ห์ของประเทศไทยยังคงดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง การเปิดตัว Curio Collection แห่งแรกในประเทศไทยร่วมกับ SC Asset เป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโต และผลการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพในตลาดที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค โดยเราหวังว่าการร่วมมือในโครงการครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ และทำให้นักท่องเที่ยวสายไลฟ์สไตล์ได้สัมผัสประสบการณ์การเข้าพักที่น่าประทับใจและน่าจดจำ

ปัจจุบันแบรนด์ Curio Collection by Hilton มีอยู่มากกว่า 150 โรงแรมทั่วโลก และกำลังจะเปิดตัวอสังหาริมทรัพย์ใหม่อีก 20 แห่งในปี 2024 ถือเป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และประสบความสำเร็จอย่างสูง กระจายอยู่ตามเมืองสำคัญทั่วโลก อาทิ ลอนดอน ปารีส นิวยอร์ก เมลเบิร์น ไทเป