เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา มีฝนหนักตกต่อเนื่องหลายวัน จึงทำให้หลายชุมชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เกิดน้ำท่วมในชุมชน เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วมภายในบ้านเรือนประชาชนเสียหาย รวมถึงท่วมถนนภายในชุมชน ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะ ชุมชนเทคโนวิลเลจ ถนน 30 กันยา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับความเสียหายถูกน้ำท่วมกว่า 200 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงถึง 50 ซม. ท่วมนานตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (29 ต.ค.)

โดยมวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนได้รับความเสียหาย นอกจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชน ส่วนใหญ่จะเป็นบรรดานักศึกษาที่มาเช่าหอ เนื่องจากชุมชนดังกล่าว อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัย 3 แห่ง ต่างได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในครั้งนี้ และนักศึกษาบางรายไม่เคยมีประสบการณ์ในการรับมือกับเหตุการณ์น้ำท่วม จึงไม่สามารถเก็บข้าวของหนีน้ำได้ทัน ทำให้เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก ได้แต่ถ่ายคลิปลงไว้ในโลกโซเชียล พร้อมกับตัดพ้อถึงความเหนื่อยที่ต้องมาเก็บข้าวของหนีสถานการณ์น้ำท่วม

นายประดิพัทธ์ อินทร์ดอน อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) เล่าว่า เป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์ มาศึกษาเล่าเรียนต่อที่ มทร.อีสาน โดยมาเช่าบ้านอยู่ในชุมชนเทคโนวิลเลจ เกิดฝนตกหนักและน้ำได้ท่วมไหลทะลักเข้าบ้านที่ตนเช่าอยู่กับเพื่อนๆ อย่างรวดเร็ว ตนไม่รู้จะหยิบจับสิ่งไหนก่อน ทำให้ขนของหนีน้ำไม่ทัน ประกอบกลับบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว ไม่สามารถย้ายของหนีขึ้นไปได้ บางอย่างจึงต้องปล่อยให้แช่น้ำ ได้แต่เพียงนั่งรอนอนรอให้น้ำลดลงเพียงเท่านั้น เนื่องจากน้ำไหลเข้าท่วมภายในตัวบ้านสูงถึง 50 ซม. ทำให้ข้าวของ ของใช้ ที่นอนหมอนมุ้ง เสื้อผ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมด ถูกน้ำท่วมพังเสียหาย โดยเฉพาะหนังสือเรียนถูกน้ำท่วมเสียหายไปบางส่วน

นอกจากนี้ หลายพื้นที่ในเทศบาลนครนครราชสีมา เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก และจนขณะนี้ฝนยังไม่หยุดตก คาดว่าหากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านในพื้นที่เทศบาลนครราชสีมาจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเพิ่มขึ้นอีก