จากสถานการณ์ที่มีฝนตกหนักใน จ.นครราชสีมา ทำให้หลายจุดเกิดน้ำท่วมสูง จนทำให้เกิดความเสียหายกับยานพาหนะ เครื่องยนต์ดับสูบน้ำท่วม แต่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากก็ยังเผยให้เห็นน้ำใจของคนไทยที่ออกมาช่วยกันเข็นรถหนีน้ำท่วม

เช่นเดียวกับคลิปเหตุการณ์ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 ต.ค. ขณะที่มีฝนตกหนักจนน้ำท่วมสูง บริเวณปากซอย 30 กันยายน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ปรากฏภาพของ น้องจีจี้ ปรเมศ บานเย็น สาวประเภท 2 ชาวโคราช อายุ 35 ปี เจ้าของตำแหน่ง miss Queen ธิดาช้างภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ออกมาร่วมแรงร่วมใจกับชาวบ้านช่วยกันเข็นรถเก๋ง หลังจากที่เกิดน้ำท่วมภายในซอยสูงท่วมจนทำให้รถหลายคันเครื่องยนต์เกิดดับ เนื่องจากน้ำเข้าท่อ น้องจีจี้และชาวบ้านจิตอาสา จึงช่วยกันเข็นรถเก๋งคันที่เครื่องดับให้พ้นจากบริเวณน้ำท่วม เพื่อรถคันอื่นๆ จะได้สัญจรได้ นอกจากนั้นยังเป็นจิตอาสายืนโบกเตือนรถเล็กไม่ให้เข้าไปบริเวณภายในซอย เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับผู้สัญจร

จากการสอบถามน้องจีจี้ เปิดเผยว่า ขณะที่เกิดเหตุตนอยู่บริเวณนั้นพอดี แต่ตอนแรกตนเองยังไม่กล้าออกไปลุยน้ำ เพราะกลัวเปียกและห่วงสวย แต่เนื่องจากเห็นรถคันดังกล่าวจอดจมน้ำ หากปล่อยทิ้งไว้ให้จอดอยู่ในน้ำนานๆ อาจจะเกิดความเสียหายขึ้นได้ จึงตัดสินใจเลิกห่วงสวยลงน้ำไปช่วยเข็นรถ นอกจากสังเกตเห็นว่ารถจักรยานยนต์หลายคันเครื่องยนต์ดับ เนื่องจากปริมาณน้ำท่วมสูง จึงยืนโบกไม่ให้รถคันอื่นเลี้ยวลงไปลุยน้ำในซอยอีก เผยว่าห่วงสวยก็ห่วงอยากช่วยก็อยากช่วย แต่ใช้พลังของธิดาช้างแค่อึดใจเดียวก็สามารถเข็นรถคันดังกล่าวขึ้นมาได้รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือ

น้องจีจี้ กล่าวต่อว่า ปัญหาน้ำท่วมในตัวเมืองนครราชสีมาเกิดขึ้นซ้ำซากและเป็นระยะเวลานานมากแล้ว คิดว่าภาครัฐควรมีนโยบายและการรับมือให้ดีมากกว่านี้ เนื่องจากตัวเองเป็นคนโคราช เห็นปัญหาทุกครั้งที่ฝนตกน้ำจะท่วมเขตเมืองตลอด ท่วมทุกครั้งท่วมทุกปี ควรจะมีวิธีการแก้ไขเนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างยิ่ง จึงอยากฝากให้ภาครัฐช่วยเข้ามาแก้ไขปัญหาในการเร่งระบายน้ำเป็นการเร่งด่วน.