เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่วัดหัวเขา ตำบลหัวเขา อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี นายเสมอกัน เที่ยงธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ ประจำปี 2566 พร้อมด้วย นายธนู ทองรอด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวเขา ประชาชนชาวตำบลหัวเขาและตำบลใกล้เคียง ร่วมงานหลาย 1,000 คน

สำหรับงานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญ เนื่องในเทศกาลออกพรรษา ซึ่งพี่น้องชาวตำบลหัวเขา ได้ร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ติดต่อกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน โดยการนำของหลวงพ่ออิ่ม สิริปณฺโณ พระเกจิอาจารย์ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวตำบลหัวเขา เป็นผู้ริเริ่มจัดงานประเพณีตักบาตรเทโวฯ ขึ้น เพื่อหลอมรวมจิตใจพุทธศาสนิกชนชาวตำบลหัวเขา ให้ได้มาร่วมบุญบำเพ็ญกุศล เป็นการสร้างศูนย์รวมใจของคนในชุมชน ให้มีความรัก ความสามัคคี และศรัทธาในพระพุทธศาสนา

โดยมีวัตถุประสงค์คือเพื่อส่งเสริม และอนุรักษ์ประเพณีตักบาตรเทโวฯ ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามให้คงอยู่สืบไป เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ งานตักบาตรเทโวฯ วัดหัวเขา ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่น โดยการจัดงาน ภายในงานได้นิมนต์พระสงฆ์ในอำเภอเดิมบางนางบวช เดินลงบันไดที่อยู่บนยอดขา มีพระอินทร์ เทวดา นางฟ้า เดินนำคณะสงฆ์ พร้อมโปรยดอกไม้ตลอดทาง ส่วนบรรยากาศในพิธีเปิดงาน มีการให้ประธานในพิธี ได้ล้วงพานจับลูกปิงปอง ได้เลข 7, 2, 4 เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ นำไปเสี่ยงโชค