เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 2 พ.ย. พ.ต.ท.พิเชษฐ์ อามาตย์พล สว.(สอบสวน) สน.ท่าเรือ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ พฐ. และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจเหตุมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสที่บ้านบ้านเช่าหลังหนึ่ง ในชุมชนร่มเกล้า โซน 1 แยก 2 ถนนอาจณรงค์ แขวงและเขตคลองเตย กทม. ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นเปิดกิจการให้เช่า ที่ห้องชั้นล่างพบ น.ส.เอ อายุ 25 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือดหายใจรวยริน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าศีรษะ 1 นัด มีอาการสาหัสเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเมดพาร์ค ถนนพระราม 4 ส่วนในห้องที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 4-5 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมา คือ นายวันชัย อายุ 30 ปี เป็นสามีของผู้บาดเจ็บ ภายหลังก่อเหตุได้ขี่รถจยย.ฮอนด้า คลิ๊ก สีขาวดำ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป

ต่อมาเวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.ท.เทียนชัย โพธิ์สาราช สว. (สอบสวน) สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุชายตกสะพานภูมิพล ลงมาเสียชีวิตอยู่บนถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. เมื่อตรวจสอบพบว่า คือ นายวันชัย ผู้ก่อเหตุยิงภรรยาตัวเอง อยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อยึดสีเหลือง กางเกงยีนขายาวสีดำ มีบาดแผลคอหัก ร่างกายแขนขาหักผิดรูป ส่วนบนสะพานภูมิพลพบรถจยย.ฮอนด้า คลิ๊กสีขาวดำ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ของผู้ตายจอดทิ้งไว้ พร้อมกระเป๋าสะพายสีดำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า นายวันชัย หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงภรรยาแล้ว ได้ขับขี่รถ จยย. มาที่สะพานภูมิพล 1 ก่อนกระโดดสะพานฆ่าตัวตายหนีผิด

จากการสอบสวนทราบว่า นายวันชัย มีอาชีพขี่รถส่งสินค้า เคยมีภรรยาและมีลูกติด 2 คน ส่วน น.ส.เอ ภรรยาปัจจุบันเป็นแม่บ้านของการท่าเรือแห่งประเทศไทย ทั้งคู่คบหาอยู่กินเป็นสามีภรรยานาน 3-4 ปี นายวันชัย มีลักษณะหึงหวงภรรยามาก เคยเลิกกันไปครั้งหนึ่งก่อนจะกลับมาคบกันอีกครั้ง และมีลูกสาว 1 คนอายุประมาณ 6-7 เดือน ให้ปู่กับย่าเลี้ยงอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเช่นกัน ล่าสุดทั้งคู่เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอีก สาเหตุจากนายวันชัย รู้ว่าภรรยามีหนุ่มคนใหม่ หลังแยกกันอยู่อีกครั้งนานเกือบ 1 สัปดาห์ ก่อนเกิดเหตุนายวันชัย โพสต์เฟซบุ๊กลักษณะ “ต่อว่าเมียบอกเลิก ว่ามีผู้ชายคนใหม่ทำใจไม่ได้” ก่อนจะบุกมาที่ห้องเช่าชักปืนกระหน่ำยิงภรรยา 4-5 นัด กระสุนเฉี่ยวเข้าศีรษะ 1 นัด นายวันชัย คิดว่าเสียชีวิตแล้ว จึงหลบหนี โดยขี่รถ จยย.ขึ้นไปบนสะพานภูมิพล หวังฆ่าตัวตายหนีความผิดดังกล่าว ส่วนปืนใช้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ยังไม่พบ คาดนายวันชัยนำไปทิ้งหรือซ่อนเก็บไว้ที่อื่นจะติดตามมาประกอบสำนวนคดีต่อไป.

ขอบคุณภาพ สวพ.91