เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้การท่องเที่ยวจังหวัดเลย เริ่มคึกคักเป็นพิเศษ ที่พักถูกจองเต็ม และมีการวางแผนในช่วงวันหยุด โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวจุดชมทะเลหมอก อย่างเช่น ไฮตากแลนด์ อ.ภูเรือ ที่พักถูกจองเต็ม แต่ยังคงเหลือที่กางเต็นท์ รอนักท่องเที่ยวไปสัมผัสหมอกขาวโพลน

นายจันทรักษ์ อาจสมบาล ผู้ประกอบการร้านค้า บ้านไฮตาก เปิดเผยว่า ศักยภาพของบ้านไฮตาก ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ภูเรือ หรือที่หลายๆ คนขนานนามว่า เป็นสวิตเซอร์เลย ซึ่งสภาพอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ธรรมชาติยังงดงาม เขียวขจี บนยอดภูมีทะเลหมอกให้ชมจุดชมวิว สูงจากระดับน้ำทะเล 750 เมตร ห่างจากอุทยานแห่งชาติภูเรือ ประมาณ 20 กิโลเมตร หนทางไปมาสะดวก เช้าของที่นี่เกือบทุกวันจะพบกับทะเลหมอกเคลื่อนตัวเป็นทางยาว เกิดขึ้นบริเวณเหนือร่องน้ำสาน และร่องน้ำหมัน ที่ทอดยาวกว่า 30 กิโลเมตร

ทั้งนี้ สามารถชมวิวและทะเลหมอกได้ 180 องศาฯ เห็นภูเขาสลับซับซ้อนของ 2 ประเทศ ไทย-ลาว ฝั่งไทยสามารถมองเห็นพื้นที่ถึง 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ด่านซ้าย อ.นาแห้ว และ อ.ท่าลี่ ส่วนฝั่งลาวสามารถมองเห็นแขวงไชยะบุรี ซึ่งจะมีภูเขาแหลมโดดเด่นอยู่ 2 ลูก ชาว บ้านไฮตากเรียกว่า “ภูนมสาว” มีลักษณะคล้ายกันกับนมของหญิงสาว ไฮตากแลนด์จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว สายแคมป์ปิ้ง และในช่วงวันหยุดที่จะถึง ที่พักถูกจองเต็มหมดหมดแล้ว คงเหลือแต่ที่พักกางเต็นท์ โดยชาวบ้านมีบริการให้เช่า