เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.อรุณพงษ์ ภารพบ ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ ร่วมกันแถลงจับกุม นายปฐมพงศ์ หรือบอล ทรงศิริ อายุ 40 ปี ชาว อ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมของกลาง อาวุธสงครามเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด 5.56 จำนวน 106 นัด ไอซ์ น้ำหนัก 148.7 กรัม ยาเค น้ำหนัก 51.2 กรัม รถกระบะ 1 คัน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.พูลศักดิ์ พระวิวงค์ รอง ผกก.ป.สภ.กาญจนดิษฐ์ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต.ข้างซ้าย ว่ามีรถต้องสงสัยป้ายทะเบียน จ.นครศรีธรรมราช เข้าไปวนเวียนอยู่ในพื้นที่ ต.ช้างซ้าย เชื่อว่าอาจจะเข้ามากระทำผิดกฎหมาย หรืออาจจะเกี่ยวข้องกับการหลบหนีของ เสี่ยแป้ง นาโหนด จึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมฝ่ายปกครอง อ.กาญจนดิษฐ์ พบรถกระบะฟอร์ด แบบ 4 ประตู สีเทา หมายเลขทะเบียน กว 8557 นครศรีธรรมราช ขับอยู่บนถนนสายปากคู-กงตาก หมู่ 6 ต.ช้างซ้าย มีนายปฐมพงศ์ เป็นผู้ขับขี่ จึงเรียกตรวจค้น ซึ่งผลจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนสงคราม และยาเสพติดของกลางดังกล่าว

พ.ต.อ.ไพศาล กล่าวว่า ผู้ต้องหาอ้างว่านำยาเสพติดมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ ส่วนอาวุธสงครามนั้นมีไว้ในการป้องกันตัว ทั้งนี้ตรวจยึดอาวุธปืนสงครามส่งศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 เพื่อตรวจสอบที่มาของอาวุธสงครามและจะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง และเบื้องต้นการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้เชื่อว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเสี่ยแป้ง นาโหนด ตามข้อสงสัยของชาวบ้าน เพราะจากการตรวจสอบประวัติบุคคลพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวพันกัน แต่ผู้ต้องหาเคยมีประวัติถูกจับกุมในคดียาเสพติด ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช มาก่อน

รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวด้วยว่า ในการจับกุมครั้งนี้เป็นการร่วมกันทำงานระหว่างตำรวจและฝ่ายปกครอง โดยมีประชาชนเป็นผู้แจ้งเบาะแส จึงอยากฝากแจ้งไปยังประชาชนหากพบเห็นสิ่งผิดปกติสามารถแจ้งฝ่ายปกครอง หรือตำรวจในท้องที่ได้โดยจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลผู้แจ้งแต่อย่างใด