เมื่อวันที่ 11 พ.ย. นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า นายกฯ เศรษฐา ไม่น้อยหน้าใครในเวทีต่างประเทศ!!!

คนบางพวก ไร้ความเป็นธรรมในใจ หิวโหยอำนาจ พยายามปั่นกระแสด้อยค่า นายกฯ เศรษฐา เป็นรายวัน ประเด็นหนึ่งที่ด้อยค่ามากก็คือหาว่านายกฯ เศรษฐา ไม่เข้าท่าในด้านการต่างประเทศ ทำให้ประเทศไทยอับอายขายหน้า! ผมเป็นคนหนึ่งที่สนใจการต่างประเทศอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ก็ตามเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน

ต้องยืนยันว่า การปั่นกระแสเหล่านั้นเป็นการด้อยค่าที่ไม่เป็นธรรมและไม่เป็นความจริง

~ นายกฯ เศรษฐา เป็นผู้นำประเทศไทยที่โดดเด่นในเวทีต่างประเทศ ไม่แพ้ผู้นำประเทศอื่น ในเวลา 2 เดือนเศษได้พบปะกับผู้นำมหาอำนาจ ครบถ้วนแล้ว ทั้งไบเดน สีจิ้นผิง ปูติน สมเด็จมกุฎราชกุมารบินซัลมาน และผู้นำอาเซียนหลายประเทศ และเป็นมรรคเป็นผล สมควรแก่สถานการณ์

~ นายกฯ เศรษฐา ใช้ภาษาอังกฤษได้ดีไม่ได้แพ้ใครเลย คือใช้ภาษาอังกฤษพูดจา เป็นเนื้อเป็นน้ำเดียวกันกับผู้นำประเทศต่างๆ กิริยาท่วงท่าวาจา ก็ไม่เชยไม่มีปมด้อย ไม่เงอะงะ ให้ประเทศไทยขายหน้า

~ เรื่องประณามฮามาส นั้นเป็นความพลั้งพลาดจริง ซึ่งคนเราพลาดกันได้ แต่สามารถแก้ไขเหตุการณ์ได้อย่างฉับพลันทันท่วงที จะเห็นได้จากภายในประเทศก็ไม่มีพี่น้องมุสลิมคนใด แสดงความไม่พอใจหรือประท้วง เพราะทำความเข้าใจกันได้สำหรับด้านต่างประเทศ ท่านทูตฮามาสก็ได้แสดงความขอบคุณประเทศไทย ที่ พี่น้องมุสลิมชุมนุมเดินขบวนสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ ด้วยความเข้าใจกัน

~สำหรับคนไทยในอิสราเอล ก็ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศได้เป็นอย่างดี สำหรับพวกที่อยู่ในการดูแลของฮามาสก็เดินอีกสายหนึ่งขอตัวคืน ก็ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว!!!

ถ้ามีใจเป็นธรรมก็ต้องบอกว่านายกฯ เศรษฐา สอบผ่าน

การใส่ถุงเท้าสีต่างกันหรือฉูดฉาด ก็เป็นเทคนิคยุคใหม่ที่ต้องการสร้างความรู้จัก และความจำได้แก่ผู้นำประเทศอื่น ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดพลาดอะไร และบางท่านก็ใช้กัน เช่นนายทรูโดผู้นำของแคนาดา ก็เคยใส่ถุงเท้าต่างสีกัน ก็ชื่นชมกันโดยทั่วไป

~ที่โหมกระแสกันตอนนี้ ว่านายกฯ เศรษฐา จะตกจากเก้าอี้ก่อนสิ้นปีนั้น ตรองดูเท่าใดก็ไม่เห็นว่าจะเป็นจริงได้เลย

#รัฐบาลเศรษฐา