เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” ออกมากล่าวหลังเกมเสมอกับเชลซี 4-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า เป็นเกมที่สนุก สุดมันที่สุด เป็นเกมที่โลกต้องจดจำ เป็นนัดที่น่าจดจำที่สุดในยุคพรีเมียร์ลีก เนื่องจากการปะทะกันที่ดุเดือด ทำให้เกิดเรื่องราวพลิกผันนับครั้งไม่ถ้วน ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบว่า ทำไมพรีเมียร์ลีกถึงดึงดูดใจแฟนบอลหลายล้านคนทั่วโลก คือสาเหตุที่พรีเมียร์ลีกได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่า เป็น “ลีกที่ดีที่สุดในโลก”

“คุณสนุกไหม มันเป็นโฆษณาที่ดีและเป็นเกมที่สนุกสนานสำหรับพรีเมียร์ลีก มันเป็นเกมที่สูสีมาก ตอนนี้ผมคิดว่ามันเป็นการต่อสู้ที่ยุติธรรม ทั้งสองทีมเล่นเพื่อชัยชนะ เราไม่ได้ตัดสินใจได้สมบูรณ์แบบ หลังจากทำประตูที่ 4-3 นี่เป็นครั้งแรกสำหรับเราที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในรอบหลายปี ที่เราสร้างโอกาสได้มากมายขนาดนั้น แต่พวกเขาก็สร้างได้เช่นกัน” เปป กล่าว

เมื่อถูกถามว่า ผิดหวังกับแนวรับหรือไม่ เปป ตอบทันทีว่า “ถ้าคุณคิดว่าเราจะมาที่นี่ และชนะ 7-0 คุณคิดผิด เราใกล้เคียงกัน บางทีเราอาจจัดการได้ไม่สมบูรณ์ในบางช่วงเวลา แต่ เชลซี ก็ไม่มีอะไรจะเสีย เราเป็นจ่าฝูงของลีก และผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกต่อไป”

ภาพ AFP