เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกประกาศเรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเป็นพนักงานโรงพยาบาล ประเภทประจำ จำนวน 10 ตำแหน่ง 14 อัตรา (วุฒิ ประกาศนียบัตรวิชาชีพผู้ช่วย, ป.ตรี) รับสมัครสอบตั้งแต่วันที่ 10-23 พ.ย. 2566 โดยมีรายละเอียดังนี้

ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร

1.นักวิชาการคอมพิวเตอร์ ประจำงานศูนย์ทรานฟอร์เมชั่น
อัตราค่าจ้าง 21,250 บาท จำนวน 1 อัตรา

2.นักรังสีการแพทย์ ประจำ สาขารังสี (ปฏิบัติงานห้องผ่าตัด)
อัตราค่าจ้าง 21,250 บาท จำนวน 1 อัตรา

3.นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ประจำ งานเครื่องมือแพทย์
อัตราค่าจ้าง 21,250 บาท จำนวน 1 อัตรา

4.นักเวชศาสตร์สื่อความหมาย ประจำ สาขาเวชกรรมฟื้นฟู
อัตราค่าจ้าง 21,250 บาท จำนวน 1 อัตรา

5.พยาบาล ประจำ งานส่งเสริมสุขภาพ
อัตราค่าจ้าง 21,250 บาท จำนวน 1 อัตรา

6.พยาบาล ประจำ งานพัฒนาคุณภาพการบริการ
อัตราค่าจ้าง 21,250 บาท จำนวน 1 อัตรา

7.เจ้าหน้าที่กายภาพบำบัด ประจำ งานกายภาพบำบัด
อัตราค่าจ้าง 10,360 บาท ค่าครองชีพชั่วคราว 2,000 บาท จำนวน 1 อัตรา

8.ผู้ช่วยพยาบาล ประจำ หน่วยประสานสิทธิการรักษาพยาบาล
อัตราค่าจ้าง 10,360 บาท ค่าครองชีพชั่วคราว 2,000 บาท จำนวน 1 อัตรา

9.ผู้ช่วยพยาบาล ประจำ งานจ่ายกลาง
อัตราค่าจ้าง 10,360 บาท ค่าครองชีพชั่วคราว 2,000 บาท จำนวน 2 อัตรา

10.ผู้ช่วยทันตแพทย์ ประจำ งานบริหารทางทันตกรรม
อัตราค่าจ้าง 10,360 บาท ค่าครองชีพชั่วคราว 2,000 บาท จำนวน 4 อัตรา

คุณสมบัติของผู้สมัคร

1.คุณสมบัติทั่วไป

1.1 มีคุณสมบัติตามหมวด 2 ข้อ 11 แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคลพนักงานมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2559

1.2 ผู้สมัครเพศชายต้องได้รับการยกเว้นการเกณฑ์ทหาร หรือผ่านการเกณฑ์ทหารแล้ว

1.3 พระภิกษุหรือสามเณรไม่รับสมัครสอบ และไม่อาจให้เข้าสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุเข้ารับราชการได้ ทั้งนี้เป็นไปตามหนังสือกรมสารบรรณคณะรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ที่ นว 89 / 2501 ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2501 และตามความในข้อ 5 ของคำสั่งมหาเถรสมาคม ลงวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2538

2.คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

2.1 ตำแหน่ง นักวิชาการคอมพิวเตอร์ ได้รับปริญญาตรี หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อธุรกิจ เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่ออุตสาหกรรม วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมโทรคมนาคม วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ระบบสารสนเทศการจัดการ สาขาวิชาสารสนเทศการแพทย์ สาขาเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชั่น

2.2 ตำแหน่ง นักรังสีการแพทย์ ปริญญาตรี หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ทางรังสีเทคนิค ฟิสิกส์การแพทย์ และได้รับใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะสาขารังสีเทคนิค

2.3 ตำแหน่ง นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้รับปริญญาตรี หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ทางวิทยาศาสตร์ สาขาเทคนิคการแพทย์ วิทยาศาสตร์การแพทย์ วิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาการระบาดทางการแพทย์ เวชศาสตร์การธนาคารเลือด ฟิสิกส์อุตสาหกรรมและอุปกรณ์การแพทย์ วิทยาศาสตร์การกีฬา เคมี จุลชีววิทยา ฟิสิกส์ ชีวเคมี ชีววิทยา (ยกเว้นวิทยาศาสตร์สภาวะแวดล้อม)

2.4 ตำแหน่ง นักเวชศาสตร์สื่อความหมาย ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การแพทย์ทางเวชศาสตร์การแก้ไขความผิดปกติของการสื่อความหมาย และได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพสาขาการแก้ไขความผิดปกติของการสื่อความหมาย

2.5 ตำแหน่ง พยาบาล ได้รับปริญญาตรี หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ทางสาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ และได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสาขาการพยาบาลชั้นหนึ่ง หรือสาขาการพยาบาลและการผดุงครรภ์ชั้นหนึ่ง

2.6 ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่กายภาพบำบัด ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ ทุกสาขา

2.7 ตำแหน่ง ผู้ช่วยพยาบาล ได้รับประกาศนียบัตรวิชาผู้ช่วยพยาบาล ซึ่งมีหลักสูตรกำหนดเวลาศึกษา ต่อจากชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ไม่น้อยกว่า 1 ปี

2.8 ตำแหน่ง ผู้ช่วยทันตแพทย์ ได้รับประกาศนียบัตรวิชาผู้ช่วยทันตแพทย์ ซึ่งมีหลักสูตรกำหนดเวลาศึกษาต่อจากชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ไม่น้อยกว่า 1 ปี

การรับสมัคร

1. สมัครด้วยตัวเอง ผู้ประสงค์สมัครเข้ารับการคัดเลือกติดต่อขอรับใบสมัครและยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐานประกอบการสมัครด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ณ งานบริหารทรัพยากรมนุษย์ ชั้น 7 อาคารกิตติวัฒนา ระยะที่ 2 โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120 ในวันราชการ เวลา 08.30–15.00 น. หรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครได้ http://www.hospital.tu.ac.th/ เลือกข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรับสมัครงาน และเลือกหัวข้อ ดาวน์โหลดใบสมัครงาน สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0-2926-9368 หรือ 0-2977-8007

1.1 เอกสารที่ต้องยื่นพร้อมกับใบสมัครสอบ ดังนี้

(1) หลักฐานวุฒิการศึกษา (ใบปริญญาบัตร/หนังสือรับรองคุณวุฒิ) ฉบับจริงพร้อมสำเนา อย่างละ 1 ฉบับ หลักฐานวุฒิการศึกษา ดังกล่าวไม่ใช่ภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ ผู้สมัครจะต้องนำฉบับแปลเป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษมาเป็นหลักฐานพร้อมรับรองการ แปลด้วย อย่างละ 1 ฉบับ

(2) รายละเอียดผลการศึกษา (Transcript) ฉบับจริงพร้อมสำเนา จำนวน 1 ฉบับ

(3) ใบประกอบวิชาชีพฯ ฉบับจริงพร้อมสำเนาจำนวน 1 ฉบับ (เฉพาะตำแหน่ง ที่ต้องมีใบประกอบวิชาชีพ)

(4) สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน อย่างละ 1 ฉบับ

(5) หลักฐานได้รับการยกเว้นการเกณฑ์ทหาร หรือผ่านการเกณฑ์ทหาร พร้อมสำเนา 1 ฉบับ (เฉพาะเพศชาย)

(6) รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก และไม่ใส่แว่นตาดำ ขนาด 1 นิ้ว ซึ่งถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 1 รูป

(7) สำเนาทะเบียนสมรส หรือทะเบียนหย่า (เฉพาะเพศหญิง)

(8) หลักฐานการเปลี่ยนชื่อตัว-สกุล (ถ้ามี)

(9) ค่าธรรมเนียมการสมัคร จำนวน 100 บาท ทั้งนี้ ไม่คืนค่าธรรมเนียมทุกกรณีและต้องเป็นบุคคลเดียวกับผู้สมัคร

2.สมัครทาง Internet ผ่านเว็บไซต์สมัครงานของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ผู้ประสงค์สมัครเข้ารับการคัดเลือก สามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ตลอด 24 ชั่วโมง จนถึง เวลา 15.00 น. ของวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 โดยเข้าไปที่ http://www.hospital.tu.ac.th/ และดำเนินการ ดังนี้

2.1 เลือกหัวข้อข่าวประชาสัมพันธ์

2.2 เลือกหัวข้อรับสมัครงาน

2.3 กดสมัครสมาชิก

2.4 เข้าสู่ระบบตามด้วยรหัสที่ได้ตั้งไว้ตามข้อ 2.3

2.5 กรอกข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดในใบสมัครงานให้ครบถ้วน

2.6 แนบไฟล์เอกสารหลักฐานประกอบการสมัครสอบและรูปถ่ายให้ครบถ้วนและชัดเจน ดังนี้

(1) หลักฐานวุฒิการศึกษา (ใบปริญญาบัตร/หนังสือรับรองคุณวุฒิ) ฉบับจริงพร้อมสำเนา อย่างละ 1 ฉบับ หลักฐานวุฒิการศึกษา ดังกล่าวไม่ใช่ภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ ผู้สมัครจะต้องนำฉบับแปลเป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษมาเป็นหลักฐานพร้อมรับรองการ แปลด้วย อย่างละ 1 ฉบับ (กรณีกำลังฝึกอบรมสำหรับวุฒิบัตรปีสุดท้าย หรืออยู่ระหว่างรอรับวุฒิบัตร ให้ยื่นหนังสือรับรอง ที่สำเร็จการศึกษาแล้วด้วย)

(2) รายละเอียดผลการศึกษา (Transcript) ฉบับจริงพร้อมสำเนา จำนวน 1 ฉบับ

(3) ใบประกอบวิชาชีพฯ ฉบับจริงพร้อมสำเนา จำนวน 1 ฉบับ (เฉพาะตำแหน่ง ที่ต้องมีใบประกอบวิชาชีพ)

(4) สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน อย่างละ 1 ฉบับ

(5) หลักฐานได้รับการยกเว้นการเกณฑ์ทหาร หรือผ่านการเกณฑ์ทหาร พร้อมสำเนา 1 ฉบับ (เฉพาะเพศชาย)

(6) รูปถ่าย

2.7 กดสมัครงานตามตำแหน่งที่ตนมีคุณสมบัติครบถ้วน ตามข้อ ข. โดยไปที่หัวข้อ เปิดรับสมัครงาน แล้วคลิกที่รูป ซึ่งอยู่หน้าหัวข้อประกาศรับสมัครงานในแต่ละประกาศ หลังจากคลิกแล้วจะ ปรากฏตำแหน่งงานต่างๆ ที่เปิดรับสมัครอยู่ จากนั้นกดเข้าไปในตำแหน่งที่ต้องการ หลังจากนั้นจะปรากฏหน้า รายละเอียดตำแหน่งงาน หากต้องการสมัครงานตำแหน่งดังกล่าวให้คลิกตรง หัวข้อ สมัครงานนี้ที่ด้านล่างของรายละเอียดตำแหน่งงานนั้น ๆ

2.8 ผู้สมัครสอบหลังกดสมัครงานแล้ว จะต้องรับผิดชอบในการติดตามตรวจสอบสถานะการสมัครของตนหลังการสมัคร เมื่อขึ้นสถานะว่า “ผ่าน” จะต้องดำเนินการชำระค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ จำนวน 100 บาท โดยชำระค่าธรรมเนียมดังกล่าวตามรายละเอียดการชำระค่าธรรมเนียมการสอบในข้อ 3.

3.การชำระค่าธรรมเนียมการสมัครสอบกรณีสมัครผ่านทาง Internet

3.1 ผู้สมัครสอบจะต้องชำระค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสาร หลักฐานการสมัครและขึ้นสถานะว่า “ผ่าน” ทั้งนี้ผู้สมัครจะต้องรับผิดชอบในการติดตามตรวจสอบสถานะการสมัครของตนหลังการสมัครเอง และให้ดำเนินการชำระค่าสมัครสอบได้ตั้งแต่วันที่ขึ้นสถานะให้ว่า “ผ่าน” จนถึง เวลา 24.00 น. ของวันสุดท้ายที่ปิดรับสมัคร หากสถานะการสมัครยังไม่ขึ้นว่า “ผ่าน” ห้ามชำระค่าธรรมเนียมการสมัครเข้ามาก่อนโดยเด็ดขาด

3.2 ช่องทางการชำระค่าธรรมเนียมสมัครสอบ สามารถชำระได้ตามช่องทางนี้

3.3.1 ชำระค่าธรรมเนียมผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารด้วยการสแกน QR CODE ด้านล่างนี้ ชื่อบัญชี รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

3.2.2 โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขาธรรมศาสตร์-รังสิต ชื่อบัญชี “รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ” ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 050-2-00004-5 ระบุ “ชำระค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ”

3.3 เมื่อชำระแล้วโปรดแสดงหลักฐานการชำระค่าธรรมเนียม โดยการอัปโหลดหลักฐานการชำระเงินได้ที่คอลัมน์ด้านซ้ายมือของเว็บไซต์ของการสมัครงานออนไลน์หัวข้อ อัปโหลดหลักฐานการชำระเงิน หรือลิงก์ https://docs.google.com/forms/d/1Qqa8mwEGOglRUbV6YtTRGjbFX1NNzLT4bwZ_d9W3oY/edit หรือแสกน QR CODE ด้านล่างนี้ ภายในเวลา 24.00 น. ของวันที่ปิดสมัคร พร้อมทั้งกรอกรายละเอียดให้ชัดเจน ตามหัวข้อดังนี้

  • ชื่อ-นามสกุล
  • ตำแหน่งงานที่สมัครสอบ
  • ประจำหน่วยงาน
  • จำนวนเงินที่ชำระค่าสมัคร
  • วันที่ชำระค่าสมัคร
  • เวลาที่ชำระค่าสมัคร
  • อัปโหลดไฟล์หลักฐานการชำระค่าสมัคร ขนาดไฟล์ไม่เกิน 1 GB

หมายเหตุ : กรณีสำหรับผู้สมัครผ่านทาง Internet หากไม่ปฏิบัติตามข้อ 2 และ ข้อ 3 ในข้อ ค. ตามที่กล่าวมาข้างต้นให้ครบถ้วนสมบูรณ์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติจะถือว่าไม่ได้สมัครสอบและไม่มีสิทธิเข้ารับการสอบคัดเลือกในครั้งนี้

ง. หลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก

ทดสอบโดยพิจารณาความเหมาะสมจากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงานของผู้สมัคร ซึ่งจะพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่าง ๆ เช่น ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ ท่วงทีวาจา อุปนิสัย ทัศนคติการปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน สังคมและสิ่งแวดล้อม ความคิดริเริ่มและสร้างสรรค์ เชาวน์ปัญญา และบุคลิกภาพอื่น ๆ และหรือทดสอบความถนัด ความสามารถ ความเหมาะสมในการปฏิบัติงานในตำแหน่ง (โดยวิธีทดสอบทางข้อเขียน ปฏิบัติ หรือสอบสัมภาษณ์ ทั้งนี้แล้วแต่กรณี)

จ. การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ณ บอร์ดติดประกาศ งานบริหารทรัพยากรมนุษย์ ชั้น 7 อาคารกิตติวัฒนาระยะที่ 2 โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ หรือดูทาง Internet ที่ http://www.hospital.tu.ac.th/ เลือกหัวข้อข่าว ประชาสัมพันธ์ ข่าวรับสมัครงาน เลือกหัวข้อ ประกาศ และเลือกหัวข้อ รายชื่อผู้มีสิทธิสอบ

ทั้งนี้ ผู้ประสงค์จะสมัครเข้ารับการคัดเลือก สามารถสมัครเข้ารับการคัดเลือกได้มากกว่า 1 ตำแหน่ง แต่หากมีการสอบคัดเลือก ในวันและเวลาเดียวกัน ท่านมีสิทธิเข้ารับการสอบคัดเลือกได้เพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น..