เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ความคืบหน้าการปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่จังหวัดระนอง ล่าสุด พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.ปรีชา กรรมแต่ง สว.สส.สภ.ละอุ่น ว่า น.ส.นภสร อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับดคี “ฟอกเงินและสนับสนุนการฟอกเงินที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด การลักลอบส่งรถออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร และการลักลอบนำเข้ายางพาราผิดกฎหมายเข้าประเทศ” ในพื้นที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.ละอุ่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละอุ่น ได้นำตัว น.ส.นภสร ลูกสาวกำนันชื่อดังใน อ.กระบุรี เข้าทำการสอบสวนปากคำเพิ่มเติม ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระนอง โดยมี พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สส.ภ.จว.ระนอง มายืนรอรับตัว โดย น.ส.นภสร แต่งกายมิดชิด สวมหมวกแก๊ป ใส่แว่นตาดำ คาดหน้ากากอนามัย สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนสีน้ำเงิน เดินทางมาพร้อมพี่สาวและทนายความ ก่อนจะเดินทางเข้าไปในห้องศูนย์ปฏิบัติการสืบสวน ซึ่งมี พ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์ รอง ผบก.ภ.จว.ระนอง ร่วมสอบสวน

เบื้องต้น น.ส.นภสร ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนที่ปรากฏตามหลักฐาน มีการโอนเงินกันระหว่างผู้กระทำความผิดที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ เป็นเพียงการกู้เงิน-ยืมเงิน เท่านั้น

หลังการสอบปากคำ ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดระนอง โดยทนายความและญาติผู้ต้องหา ได้ยื่นขอประกันตัวด้วยวงเงิน 200,000 บาท ก่อนที่ศาลจังหวัดระนอง จะมีคำสั่งให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาชั่วคราว แต่มีเงื่อนไขห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับพยานในคดีโดยเด็ดขาด

พล.ต.ต.เชิดพงษ์ เปิดเผยว่า น.ส.นภสร ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ผู้ถูกออกหมายจับฐานฟอกเงินและสนับสนุนการฟอกเงินของศาลจังหวัดระนอง ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด การลักลอบส่งรถออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร และการลักลอบนำเข้ายางพาราผิดกฎหมาย ที่มีการจับกุมผู้ต้องหาและยึดทรัพย์ในหลายจังหวัดก่อนหน้านี้ ซึ่งเครือข่ายดังกล่าว มีความผิดมูลฐาน 7 คดี บุคคลที่เกี่ยวข้อง 65 คน จับกุมตัวได้แล้วกว่า 50 คน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่อายัดไว้ตรวจสอบมากกว่า 295 ล้านบาท.