กรณี “โจ้” พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ยื่นร้องเรียนการทำหน้าที่ของคณะกรรมการทีมตะกร้อชุดปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย, ผู้ฝึกสอนทีมตะกร้อทีมชาติไทย ที่ไม่โปร่งใส และมีการเรียกรับเงินจากนักกีฬาทั้งในอดีตและปัจจุบัน มีการโกงเงินนักกีฬา ในเอเชียนเกมส์ 2023 และในอดีตนับ 10 ปี จนกระทั่งล่าสุด น.ท.พูนศักดิ์ เพิ่มทรัพย์ อดีตนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย พร้อมยื่นหนังสือให้นายธีรัจชัย พันธุมาศ รองประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) ที่รัฐสภา เพื่อให้ตรวจสอบการเรียกรับเงินจากนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ที่ได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 16 พ.ย. น.ท.พูนศักดิ์ เปิดเผยขณะเดินทางมาประสานงานอำนวยความสะดวกให้กับทีมเซปักตะกร้อ สโมสร BECO เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ที่มาเก็บตัวฝึกซ้อมที่โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี ว่าหลังจากที่ยืนเรื่อง ป.ป.ช. ไปเมื่อวานนี้ ขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรจากผู้เกี่ยวข้อง ก็คงต้องรอทางสมาคมฯ ว่าจะตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จเมื่อไหร่ อย่างไร แต่ทางสมาคมฯ ยังเงียบ พวกตนก็ต้องเดินหน้าต่อ โดยเฉพาะประสาน ป.ป.ช. ว่าจะเข้าข่ายทุจริต คอร์รัปชั่น ประพฤติมิชอบหรือไม่ เพราะสมาคมฯ อยู่ภายใต้การควบคุมของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พวกเราทนมานาน โดยเฉพาะน้องๆ นักกีฬา ที่หลุดทีมชาติมาได้เล่าให้ฟัง และเรารู้ว่ามันมีเรื่องแบบนี้จริง น้องๆ ก็ออกมาร้องกันเยอะ

เราเป็นรุ่นพี่ จึงต้องออกมาต่อสู้เพื่อน้องๆ เพื่อความเป็นธรรม โดยเฉพาะ โจ้ พ.ต.ท.สืบศักดิ์ เป็นกรรมการบริหารชุดใหม่ ถือว่าจะได้เป็นปากเสียงให้กับพี่น้องนักกีฬาตะกร้อทีมชาติแต่ละคนที่ผ่านๆ มา และเราทุกคนต้องการความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี บริสุทธิ์ โปร่งใส ยุติธรรม ไม่ใช่จะอยู่ในระบบนี้ตลอด ที่ผ่านมาการเก็บตัวทีมชาติไทย ใช้ระบบพรรคพวกทั้งนั้น ไม่มีคนนอกที่ได้เข้ามาเก็บตัวในนามทีมชาติ ผมมั่นใจว่า ในส่วนของสมาคมฯ จะต้องจัดการได้เพราะเป็นข่าวดัง และหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ตรงนี้ถือว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้อง พรุ่งนี้ก็ไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว ขึ้นหลังเสือแล้วลงไม่ได้

น.ท.พูนศักดิ์ กล่าวต่อว่า อยากฝากถึงวงการเซปักตะกร้อ ไม่ว่าระดับใด โดยเฉพาะปัจจุบันมี ราชบุรีโมเดล เป็นตัวอย่างที่ดีในการบริหารจัดการแบบไร้ผลประโยชน์ส่วนตัว จึงอยากให้หลายๆ สมาคม หรือชมรม ต่างจังหวัดต่างๆ ที่สนับสนุนกีฬาเซปักตะกร้อ ทำเป็นตัวอย่าง ผู้ใหญ่ที่เข้ามาบริหารสนับสนุนแบบจริงใจ และอยากให้คนที่รักกีฬาจริงๆ ไม่หวังผลประโยชน์แอบแฝง มาช่วยดูวงการกีฬาตะกร้อในระดับต่างๆ จังหวัด เนื่องจากที่ผ่าน ตนประสบพบเจอกับตัวเองแล้ว เคยทำทีมในต่างจังหวัด ก็พบความไม่โปร่งใสเช่นกัน.