จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Happy Together“ โพสต์ภาพคู่รักชายหญิงคู่หนึ่ง ซึ่งเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลี ในรูปแบบของคณะทัวร์ แต่พอถึงวันกลับทั้งคู่ได้หายไปจากทัวร์ พร้อมออกจากไลน์กลุ่ม โดยทางหัวหน้าทัวร์ได้ประกาศตามหาทั้งคู่ เนื่องจากได้เซ็นการันตีเข้าประเทศให้ผ่าน ตม. ทำให้หัวหน้าทัวร์ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากจะต้องถูกแบล็กลิสต์ 5-10 ปี ซึ่งทางด้านครอบครัวของสองสามีภรรยา ก็ได้ออกมายืนยันว่าทั้งคู่ไม่ได้หนีอย่างแน่นอน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น..
-หัวหน้าไกด์กุมขมับ! ตามหา ‘คู่รัก’ หนีทัวร์เกาหลี วอนติดต่อกลับ ไม่งั้นบริษัทถูกแบล็กลิสต์
-คู่รักเที่ยวเกาหลีหนีกรุ๊ปทัวร์ แม่ยันลูกไม่หนีแน่นอน เดี๋ยวก็ติดต่อกลับมา

ล่าสุดทางคุณมิน มินทร์ตรา อัครสินจิรกิจ หรือคุณมิน หัวหน้าทัวร์เกาหลีกรุ๊ปดังกล่าว ผู้เป็นคนเซ็นการันตีให้ทั้งสองสามีภรรยาผ่าน ตม. เข้าประเทศเกาหลี ได้โพสต์คลิปอัปเดตความคืบหน้าล่าสุดว่า คู่สามี-ภรรยา ได้ติดต่อกลับมาแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้บล็อกไลน์ไป โดยทั้งสองคนอ้างว่า ที่หนีออกจากทัวร์ เพราะต้องการจะแยกตัวไปเที่ยวกันเอง ไม่ได้หนีไปเป็นผีน้อย หรือจะไปทำงานผิดกฎหมาย ทั้งสองยังบอกอีกว่า ไม่รู้ว่าการที่คุณมิน เข้าไปช่วยให้ผ่าน ตม. มาได้ คือ การเซ็นการันตี

ซึ่งทั้งคู่ได้บอกกับเธอว่า ไม่พอใจที่ทางบริษัทนำภาพของพวกตนไปโพสต์โดยไม่มีการเบลอหน้า แต่ไม่พอใจที่มีผู้สื่อข่าวไปตามถึงบ้านด้วย

อย่างไรก็ตาม ตอนแรกทั้งคู่บอกว่า ขอเที่ยวอีก 2-3 วัน แต่ต่อมาก็ขอให้คุณมินช่วยเหลือ เรื่องของขั้นตอนการทำพาสปอร์ตขาว เพื่อที่ฝ่ายชายจะต้องใช้เดินทาง เนื่องจากคุณมิน ได้ขอเก็บพาสปอร์ตของฝ่ายชายเอาไว้ หลังจากที่เซ็นการันตีให้ผ่าน ตม. มาได้ สุดท้ายสองสามีภรรยาตกลงเดินทางกลับเร็วๆ นี้ โดยให้ทางบริษัททัวร์ช่วยหาตั๋วเครื่องบินให้

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ Happy Together