เมื่อวันที่ 17 พ.ย.พล.ร.ต.วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณี นายแทนคุณ จิตต์​อิสระ​ อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธิปัตย์ เปิดเผยว่า ผู้ช่วย สส.แจ้ง พรรคก้าวไกล มีทหารเรือยศพันจ่า 2 นาย มาบริการขับรถรับส่ง ไปรับจากสนามบินไปส่งที่โรงแรมอย่างสะดวกสบาย โดยผู้ส่งมาเป็นสส.ของพรรคดังกล่าว พร้อมทั้งขอให้ตรวจสอบว่ามีการใช้รถหลวงในการบริการด้วยหรือไม่

พล.ร.ต.วีรุดม กล่าวว่า จากการตรวจสอบ มีกำลังพลของกองทัพเรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวจริง ซึ่งเบื้องต้นได้ความว่า กำลังพลทั้ง 2 นายได้รับการประสานจากคนรู้จักเพื่อให้การช่วยเหลือ โดยนำรถยนต์ส่วนบุคคล ที่ไม่ใช่รถของทางราชการ (รถหลวง) ไปรับ ผู้ช่วย สส. คนดังกล่าว ซึ่งไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว และการดำเนินการดังกล่าวอยู่นอกเวลาราชการ โดยเหตุที่ให้การสนับสนุน เนื่องจากเป็นการร้องขอจากคนรู้จัก ให้มาช่วยรับผู้ที่เดินทางมาถึงสนามบินกลางดึก

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า โดยทั้งสองไม่ทราบว่าคนที่มารับคือใคร เพียงแต่มีความปรารถนาดีอยากช่วยเหลือ เพราะได้รับทราบข้อมูลเพียงว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ อาจให้เกิดความยากลำบาก และไม่สะดวกในการเดินทางเข้าไปยังตัวเมืองซึ่งมีระยะทางค่อนข้างไกล โดยรายละเอียดต่างๆนั้น ขณะนี้หน่วยงานต้นสังกัดกำลังอยู่ในระหว่าง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้ กองทัพเรือ ไม่มีนโยบายในการจัดกำลังพลเข้าไปดูแลนักการเมืองรวมถึงผู้มีอิทธิพล และพร้อมลงโทษทางวินัยหากพบว่าเป็นความผิด.