ถูกสนใจหนักมากทีเดียวสำหรับเรื่องราวของดาราและพิธีกรดัง หนุ่ม คงกระพัน เพื่อนสนิทของ เมฆ-วินัย ไกรบุตร ที่ล่าสุดเผยคลิป “คุยคุ้ยคน อ.ไพศาลเผยนิมิตเมฆวินัย” เปิดนิมิตพิศวงเมฆไขปริศนาเจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติเพื่อช่วยแก้วิบากกรรม ทำให้ร่างกายดีขึ้นจากอาการตุ่มน้ำพอง ซึ่งหลายคนก็พากันสนใจอย่างมากมาย และพูดถึงอย่างร้อนแรงในโลกออนไลน์ ล่าสุดหนุ่มก็ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ผ่านอีเวนต์หนึ่งว่า

หนุ่ม เผยว่า “เรื่องพี่เมฆเอาจริงๆ ถ้าหลายคนติดตามข่าว ผมไปช่วยเขาด้วยการพาไปเจอกับอาจารย์ไพศาล ทีแรกบอกตรงๆ ว่าสองจิตสองใจไม่กล้าชวน เพราะว่าพี่เมฆเขานับถือศาสนาอิสลาม แล้วเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องทางพุทธ เป็นเรื่องความเชื่อ ก็ลองดูเพราะว่าเขาไม่ต้องกิน ไม่ต้องทาน เป็นแค่ไปขอขมากรรมเอง เลยไปถามเขาดู พี่เมฆก็เลยลอง อย่างแรกคือต้องไปหาพระ เพื่อขอสถานที่ให้พี่เมฆไปไหว้พระทำบุญ ไปทำเรียบร้อย 5 ที่ แล้วก็ไปขอนิมิตจาก อ.ไพศาล ว่าในอดีตชาติเป็นอย่างไร ตามที่เล่าไป พี่เมฆก็ทำไปแล้ว 5 ท่าน เหลืออีก 2 เราก็มองว่าเป็นโรคเวรโรคกรรม บุพกรรมในอดีตที่ทำเอาไว้ในอดีต แล้วไม่หายสักที เป็นวิบากกรรมที่ต้องเจอในชาตินี้ มันเป็นความเชื่อ”

“จริงๆ ผมบอกตั้งแต่แรกแล้วว่ามันเป็นเรื่องของความเชื่อ แต่ตัว อ.ไพศาล เอง ท่านก็บอกว่าเป็นเรื่องของความเชื่อความศรัทธา ต้องแล้วแต่วิจารณญาณ ไม่เชื่อก็ไม่ต้องมา ตัวท่านเองก็ไม่ชอบให้เรียกว่าอาจารย์ เพราะว่าไม่ใช่นักบวช เป็นแค่คนธรรมดา ชอบให้เรียกคุณไพศาล คนเราถ้าขาดที่พึ่ง อย่างพี่เมฆในวันนี้เขาป่วยมาก จนขาดที่พึ่ง ป่วยมา 5 ปี แล้วรักษาไม่หายสักที หมดกับค่ารักษาไปเท่าไหร่ก็ไม่รู้ บางทีการที่เขาได้ทำอะไรแล้วเขาสบายใจ มันก็อาจจะทำให้ดีขึ้น เรื่องนี้มันเป็นจิตวิทยาอย่างนึง ถ้าจิตใจเราดี ร่างกายเราก็จะดีตามไปด้วย แล้วผมก็มองว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายอะไร การไปขอขมาคน เราไม่ได้ไปทำร้ายใคร อ.ไพศาล เขาก็ทำแบบนี้มา 40 ปีแล้ว ไม่ได้ไปเรียกเก็บเงินกับใคร ท่านช่วยคนมาตลอดเรามองไปที่เจตนาที่ดี เรื่องนี้จะจริง หรือไม่จริงผมไม่ทราบ เพราะว่าขนาดนรกสวรรค์ก็ยังไม่มีใครรู้ว่ามันมีอยู่จริงหรือไม่จริง แต่สิ่งที่เขาทำดี ไม่ได้เรียกผลประโยชน์เข้าตัวเอง ผมมองว่ามันก็น่าลอง เรื่องฟีดแบ็กของพี่เมฆ ตอนนี้พี่เมฆบอกว่าเขารู้สึกดีขึ้น อยากออกไปวิ่งเลย อยากจะไปเจอ อ.ไพศาล เราก็บอกว่าอย่าไปเลย เพราะว่าแผลเขาก็ยังไม่หาย กลัวว่าแผลจะไปติดเชื้อ การเดินทางต้องใช้เวลา”

หนุ่ม เล่าต่อว่า “เรียนตามตรงว่า อ.เอก ผมไม่รู้จักนะ ผมเพิ่งมารู้ตอนที่พี่เมฆมีข่าว ตัวพี่เมฆเขาก็พูดถึงตอนที่ผมไปหาว่า เขามีอาจารย์ท่านหนึ่งมาช่วย ผมก็บอกว่าลองดูแล้วกัน ซึ่งไม่ได้มีแค่อาจารย์เอก ยังมีคนอีกเยอะที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ หรืออยากจะช่วยเหลือ โชคดีที่พี่เมฆมีคนอยากจะช่วยเหลือเยอะ ไม่ใช่ติดต่อมาทางพี่เมฆอย่างเดียว ติดต่อทางผมก็เยอะ แต่อย่างที่พี่เมฆบอกว่า ถ้าต้องไปรักษา ต้องกิน ต้องทายา ผมไม่กล้าให้เขาลองกลัว ในส่วนของพี่เมฆเขาจะไปลองอะไรมันเป็นสิทธิของเขา เขาเป็นคนป่วยที่อยากจะหาย ถามว่าเป็นห่วงไหมกับการที่พี่เมฆรักษากับ อ.เอก อันนี้ต้องบอกตรงๆ ว่าผมไม่ได้ติดตามข่าว ว่ามันมีข่าวยังไงบ้าง อย่างที่บอกพี่เมฆเขาขาดที่พึ่ง มีใครเข้ามาช่วยเหลือแล้วมันไม่อันตรายเขาก็ทดลอง ส่วนเรื่องของ อ.เอก ผมไม่รู้จัก รู้แค่จากข่าว และติดตามทางโซเชียลบ้าง เลยไม่กล้าพูดถึงเขา แล้วก็ไม่ได้พูดกับพี่เมฆด้วยกลัวเขาจะเสียกำลังใจ คือผมอยากให้พี่เมฆหาย ถ้าเขาบอกว่าดีขึ้นผมก็ดีใจด้วย”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก noomkongkapan