กรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายพงศ์ธีระ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคดุสิต ชั้นปีที่ 2 สถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร จนเสียชีวิต บริเวณถนนระนอง 2 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. กระทั่งศาลอาญาออกหมายจับ 6 ข้อหา ผู้ต้องหาวัย 22 ปี ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. มีรายงานว่า พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ชุดสืบสวนนครบาล จับกุมตัวนายอัครพล ศิริเมฆานนท์ อายุ 22 ปี ชาว จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญา ที่ จ.4091/2566 ลงวันที่ 20 พ.ย. 66 รวม 6 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และพาอาวุธ (อาวุธปืนและมีด) ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุสมควร” โดยจับกุมได้ที่ย่านจรัญสนิทวงศ์ กทม. ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนนครบาล

ด่วน!ศาลออกหมายจับ 6 ข้อหาหนัก มือปืนยิงเด็กเทคนิคเสียชีวิต

ต่อมาเวลา 17.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เดินทางมาทำการสอบปากคำ นายอัครพล ผู้ต้องหา ด้วยตนเอง

มีรายงานแจ้งอีกว่าสำหรับตัวนายอัครพล เป็นผู้ลงมือยิง นายพงศ์ธีระ จนเสียชีวิต และยังมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว ส่วนรายละเอียดทั้งหมด ทาง พล.ต.ท.ธิติ จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ซึ่งคาดว่าภายในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ย.) ต่อไป