เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่บริษัท รักชัย ห้องเย็น จำกัด ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายลือศักดิ์ ลือสุขประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท รักชัย ห้องเย็น จำกัด พร้อมด้วย นางกนกธราธร ลือสุขประเสริฐ เลขานุการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฯ ร่วมกันแถลงภายหลังตกเป็นผู้เสียหายกรณีถูกบริษัทชิปปิ้งรายใหญ่ แอบอ้างชื่อและสร้างเอกสารปลอมสำแดงต่อเจ้าหน้าที่กรมประมง ว่า นำหมูเถื่อน 282 ตู้ มาฝากไว้ที่ห้องเย็นแห่งนี้ จนนำไปสู่การเข้าตรวจค้นของ DSI เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น

DSI ตรวจ ‘รักชัยห้องเย็น’ ไม่พบมีเอี่ยวรับฝากแช่หมูเถื่อน แต่ถูกชิปปิ้งแอบอ้างชื่อ!

ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้บริหารของบริษัท รักชัย ห้องเย็น จำกัด บอกว่า การเข้าตรวจค้นของ DSI และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่วงเวลาดังกล่าว แม้จะพิสูจน์ทราบแล้วว่า บริษัท รักชัย ห้องเย็น จำกัด ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ตามที่ถูกบริษัทชิปปิ้งกล่าวอ้างว่าเป็นสถานที่เก็บสินค้านำเข้าผิดกฎหมายประเภทชิ้นส่วนสุกร 282 ตู้ และทาง DSI ยังพบด้วยว่าเอกสารต่างๆ บริษัทนำเข้าสินค้ารายนั้นได้แสดงต่อเจ้าหน้าที่กรมประมง เป็นเอกสารเท็จที่มีการปลอมแปลงขึ้นมา แต่ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นจากลูกค้าและคู่ค้า บริษัทเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงให้ฝ่ายกฎหมายแจ้งความเอาผิดต่อผู้กล่าวอ้างอย่างถึงที่สุด

นายลือศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการดำเนินคดีนั้น ได้มอบหมายให้ทีมทนายความเข้าแจ้งความทั้งที่สมุทรสาคร และชลบุรี โดยเบื้องต้นได้แจ้งความดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดกับ 2 บริษัท คือ บริษัทมายเฮ้าท์ เทรดดิ้ง จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัด กันตา ไทยโฟรเซ่นฟิช ส่วนจะมีชิปปิ้งรายอื่นเอาชื่อบริษัท รักชัย ไปแอบอ้างอีกหรือไม่นั้น อยู่ในกระบวนการตรวจสอบของ DSI ซึ่งทางเราได้มอบเอกสารที่ทาง DSI ต้องการไปแล้ว บางเรื่องจึงอยู่ในขั้นตอนที่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ทั้งนี้ขอย้ำความเชื่อมั่นว่า บริษัท รักชัย ห้องเย็น จำกัด เป็นบริษัทผู้นำด้านอุตสาหกรรมงานบริการรับฝากอาหารแช่แข็ง ที่ดำเนินมากว่า 40 ปี โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการจัดการระบบคลังสินค้า ด้วยระบบอัตโนมัติ และสารทำความเย็น CO2 ทางบริษัทมีขั้นตอนการปฏิบัติรับฝากสินค้าตามที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด ผู้นำฝากต้องมีเอกสารครบถ้วน สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ และไม่รับฝากสินค้าที่ผิดกฎหมายอย่างแน่นอน.