เมื่อวันที่ 27 พ.ย. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง และทนายความ ในฐานะคนพื้นที่ จ.พัทลุง ให้สัมภาษณ์โดยสรุปผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand โดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ถึงกรณีกระแส เสี่ยแป้ง นาโหนด เป็นลมใต้ปีกผู้มีอิทธิพลว่า เรื่องนี้แบ่งได้เป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 คือ กลุ่มตำรวจ ที่มีระดับ ผบก. อยู่เบื้องหลัง และ กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มอัยการ

แฉ ‘พล.ต.ต. ก.’ ลูกพี่ใหญ่ผู้มีอิทธิพล อยู่เบื้องหลังของ ‘เสี่ยแป้ง นาโหนด’

สำหรับประเด็นของเสี่ยแป้ง นั้น ความจริงเสี่ยแป้งตกเป็นเหยื่อ เนื่องจากช่วงแรกโตเร็วเกินไป แต่มันโตคนเดียวไม่ได้ อำนาจรัฐกลายเป็นลมใต้ปีก ภายหลังจึงตกเป็นเหยื่อของทั้งอัยการและตำรวจ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นล้วนมาจากความคับเเค้นใจของเสี่ยแป้ง ที่ตัวเขาต้องตกเป็นเหยื่อ ยืนยันสิ่งที่เสี่ยแป้งพูดต้องฟัง เพราะมีความจริงอยู่ด้วย

ส่วนประเด็นเรื่องที่ติดคุก ก็มีเฉพาะเสี่ยแป้งคนเดียว คนที่ใช้เขาล้วนได้ประโยชน์ ทั้งตำรวจและอัยการ ยังอยู่ดีกินดี ซึ่งเรื่องนี้การจะไปขอรื้อฟื้นคดีนั้น ต้องยอมรับว่าทำไม่ได้ จะไปหาหลักฐานใหม่ก็ยากแล้ว จะมีข้อยกเว้นก็คือ อัยการสูงสุด จะมีคำสั่งกรณีสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาที่เหลือในคดีที่ไม่ติดคุก เป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย.

ขอบคุณข้อมูลจากรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand”