จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์สุดระทึก ที่กั้นรถไฟเสีย หล่นลงมาโดนรถกระบะที่กำลังจะขับข้ามทางรถไฟ พื้นที่หมู่ที่ 6 ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ถึงความปลอดภัยของประชาชน ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 70 และนางบี (นามสมมุติ) อายุ 69 ปี สองสามีภรรยา อาชีพค้าขายในตลาดนัดว่า ขับรถผ่านเส้นทางที่เกิดเหตุเป็นประจำทุกวัน ช่วงเกิดเหตุ นายเอ เป็นคนขับ พบว่ายังไม่มีรถไฟวิ่งผ่านมาแต่อย่างใด แต่พอขับข้าม กลับมีเสียงเตือนเครื่องกั้นดังขึ้น และไม้กั้นก็ฟาดเข้ามาที่รถอย่างแรง จนกระจกหน้ารถแตก ไม้กั้นส่วนหนึ่งทะลุเข้ามาฝั่งขวา ซึ่งตนได้รีบขับรถออกมาจากจุดเกิดเหตุไป 4-5 เมตร และพบว่าภรรยาบาดเจ็บมือกุมเบ้าตา ภายหลังถูกส่งตัวไปรักษาอาการยัง รพ.ห้วยยอด

นายเอ ยังระบุด้วยว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ห้วยยอด ได้เข้ามาสอบปากคำและลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ขณะที่ตัวแทนการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เข้ามาเยี่ยมและมอบกระเช้าผลไม้เพื่อขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับสัญญาจะดูแลค่ารักษาพยาบาลและชดใช้ค่าเยียวยาต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ซึ่งตนได้ฝากให้การรถไฟ ช่วยดูแลอุปกรณ์เครื่องกั้นทางรถไฟให้ดี เพราะมีรถใช้เส้นทางดังกล่าวเยอะ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีก

ขณะที่ นางบี กล่าววว่า ปกติเวลานั่งรถตนไม่เคยหลับ จะนั่งคุยเป็นเพื่อนสามีและช่วยดูทางตลอด แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเร็วมาก พอรู้ตัว ไม้กั้นก็ฟาดมาในรถแล้ว ส่วนอาการบาดเจ็บที่ตาตอนนี้ก็ดีขึ้นมาก ไม่เจ็บตาแล้ว แต่ยังคงมีน้ำตาไหลอยู่ ตอนนี้หยุดขายของมาหลายวันแล้ว ลูก ๆ ก็อยากให้ตนหยุด แต่ถ้ายังขายของไหวก็ยังอยากไป จากเหตุการณ์นี้ คงเป็นอานิสงส์ที่บรรพบุรุษคอยคุ้มครองครอบครัวให้ปลอดภัย ให้ไม่ได้รับบาดเจ็บหนัก.