จากกรณีมีการจำหน่ายสลาก ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ รวมถึงตู้จำหน่ายสินค้าและมีการเรียกเก็บค่าบริการ  โดยที่ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายที่รับสลากจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลโดยที่ประชาชนผู้ซื้อไม่ได้รับสลากไว้ในครอบครอง นั้น 

พันโท หนุน ศันสนาคม  ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หากมีการซื้อขายสลากกัน โดยที่ผู้ซื้อสลาก ไม่ได้รับสลากฉบับจริงไว้ในครอบครอง อาจจะไม่สามารถมาขึ้นเงินรางวัลได้หากถูกรางวัล และเหตุลักษณะนี้ ได้เคยเกิดขึ้นจริงแล้ว ดังนั้น ผู้ซื้อควรจะได้รับสลากมาไว้ในครอบครองทันทีที่ซื้อสลาก จึงขอเตือนพี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังในการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือตู้จำหน่ายสินค้า และควรซื้อสลากจากผู้ขายที่เป็นตัวแทนที่รับสลากจากสำนักงานฯ เท่านั้น 


โดยปัจจุบัน มีสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลักแบบใบ จำหน่ายผ่านจุดจำหน่ายสลาก 80 กระจายอยู่ทั่วประเทศ และยังมีสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลักแบบดิจิทัลจำหน่ายผ่านแอปเป๋าตัง งวดละ 22 ล้านฉบับ อีกด้วย 

นอกจากนี้ ขอเตือนตัวแทนจำหน่าย และผู้ซื้อจองล่วงหน้า การนำสลากไปขายต่อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เว็บไซต์ต่างๆ หรือตู้จำหน่ายสินค้า เป็นการกระทำที่ผิดเงื่อนไขในสัญญา และหลักเกณฑ์การรับสลากไปจำหน่าย ซึ่งสำนักงานสลากฯ มีสิทธิที่จะบอกเลิกสัญญาได้