เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 พ.ย. ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล. ออกตรวจและอำนวยความสะดวกการจราจร อยู่บนถนน ถนนพหลโยธิน ขาออก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 48 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบเห็นรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน ฌก-3196 กรุงเทพมหานคร

โดยพบมีความผิดปกติของทะเบียน จึงเข้าทำการตรวจสอบกับระบบของทะเบียนรถ พบว่าหมายเลขทะเบียนไม่มีอยู่ในระบบ จึงได้ทำการเรียกให้หยุดรถและแสดงตัวขอตรวจค้น มีนายอิทธิพล (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่ตรวจจึงขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี สำเนารายการจดทะเบียน พบว่าเอกสารมีการปลอมแปลงทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบว่าแผ่นป้ายทะเบียนที่ติดทั้งด้านหน้าและด้านหลังรถเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอมด้วย จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สถานีตำรวจทางหลวงอยุธยา จาการตรวจสอบหมายเลขตัวถังพบว่า รถคันดังกล่าว ผู้ถือกรรมสิทธิ์เป็นของบริษัทไฟแนซ์ ไม่ได้ทำการต่อภาษี ตั้งแต่ปี 2562 สถานะรถระงับใช้รถ

สอบถามนายอิทธิพล ทราบว่า ได้ซื้อรถหลุดจำนำมาจาก นายมาร์ท ในราคา 100,000 บาท มาตั้งแต่ปี 2563 ใช้งานรถยนต์คันดังกล่าว ใช้แผ่นป้ายทะเบียน สำเนารายการจดทะเบียน และแผ่นป้ายภาษี ปลอม มาตลอด3 ปี จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว นายอิทธิพล ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระอินทร์ราคา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดี ในข้อหา “ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม” ต่อไป.