จากนั้นเวลา 13.50 น. วันที่ 29 พ.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงศูนย์แสดงจำหน่ายและกระจายสินค้าโอทอปเชียงใหม่ ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่  โดยมีชาวสันกำแพง รอต้อนรับให้กำลังใจ พร้อมมอบของที่ระลึกให้ โดย อ.สันกำแพง เป็นบ้านเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ จะเดินทางมาร่วมในงานดังกล่าวด้วย แต่เมื่อถึงเวลา พิธีกรในงานแจ้งว่า น.ส.แพทองธาร ติดภารกิจ ขอส่งกำลังใจมาให้ชาวสันกำแพงทุกคนแทน

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่นายกฯ เดินทางมาถึง ชาวสันกำแพงได้ส่งเสียงต้อนรับ พร้อมชูป้ายข้อความอาทิ ”คืนศักดิ์ศรี คืนความหวัง ขอท่านนายกฯ ช่วยแก้หนี้นอกระบบ, ขอบคุณนายกฯ ทำให้มีอากาศหายใจ ‘ชาวสันกำแพงรักนายกฯ เศรษฐา รอเงินดิจิทัล 10,000 บาท อยู่นะจ๊ะ, รักนายกฯ เศรษฐา, ซอฟต์พาวเวอร์อำนาจแห่งความสร้างสรรค์ เพื่อสรรสร้างเศรษฐกิจไทย“

จากนั้น นายกฯ ได้เดินทักทายชาวสันกำแพงที่มารอต้อนรับ พร้อมถือป้ายรูป น.ส.แพทองธาร ด้วย โดยชาวสันกำแพงตะโกนว่า ”เรารอเงินดิจิทัลอยู่นะคะ“ เรียกเสียงปรบมือจากผู้มาร่วมงาน โดยนายกฯ ยิ้ม พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณ ก่อนทักทายถ่ายรูปเซลฟี่กับชาวบ้านที่สวมผ้าสันกำแพงมาต้อนรับ 

ต่อมา นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการผลิตภัณฑ์โอทอปของชาวสันกำแพง โดยช่วยหนึ่งนายกฯ ได้เขียนชื่อตนเองเป็นที่ระลึกบนร่มผ้า ซึ่งร่มผ้าถือเป็นเอกลักษณ์ชาวสันกำแพง ก่อนที่นายกฯ จะรับมอบร่มกระดาษสาสีแดง พร้อม “กางจ้อง” (กางร่ม) ให้กับช่างภาพสื่อมวลชนถ่ายภาพเป็นที่ระลึก อย่างอารมณ์ดี

ต่อมา นายกฯ เยี่ยมชมการเขียนลายบนศิลาดล ซึ่งได้มีการนำเครื่องปั้นดินเผาช้าง มาให้นายกฯ เขียนชื่อ ก่อนเข้าสู่กระบวนการทำเป็นศิลาดล พร้อมอธิบายถึงลวดลายบนตัวช้าง ซึ่งมีตัว S บนตัวช้าง มีความหมายคือ “เศรษฐา” และช้างหมายถึงความโชคดี เพื่อที่ท่านจะได้นำความสุขให้กลับมาสู่ชาวไทย และช้างตัวนี้มีความสง่างาม