“แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GVS หรือ (Global Sport Ventures: GSV) ผู้บริหารใหม่เวทีราชดำเนิน เปิดใจกับเดลินิวส์ ระบุ “มวยไทย” ไม่มีวันตาย เพราะเป็นกีฬายอดนิยมของโลก แต่ต้องจัดการให้ทันสมัยก้าวทันยุค ดึงคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาสนใจสนับสนุนกีฬามวยไทย ด้วยความเป็นสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์ สู่อุตสาหกรรมกีฬา ในโลกยุคดิจิทัล พร้อมกับการอนุรักษ์ ประเพณี วัฒนธรรมของมวยไทย ซึ่งเป็นมรดกล้ำค่า 

            ซีอีโอ เวทีราชดำเนิน และจีเอสวี เปิดเผยต่อว่า “มวยไทย” เป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวที่โลกยอมรับ บวกกับเวทีราชดำเนินที่มาอายุมา 78 ปี เป็นประวัติศาสตร์มวยไทย ตนเข้ามาปรับปรุงระบบ ปรับปรุงเวที ให้ทันสมัย ใส่สปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์เต็มตัว โปรโมตให้ทั่วโลกรับรู้ว่าถ้าอยากมาชมมวยไทย ยังแหล่งต้นกำเนิดสำคัญมวยไทย และประวัติศาสตร์มวยไทย ต้องมาชมที่เวที่มวยราชดำเนิน ที่มีระบบการจัดการที่ดี ทันสมัยรองรับ พร้อมทั้งยังอนุรักษ์ความเป็นมวยไทยไว้ครบ ทั้งประเพณี วัฒนธรรม การไหว้ครู มีการแข่งขันที่สนุกเร้าใจ และทัวร์นาเมนต์ที่น่าสนใจ ซึ่งทุกคนเห็นแล้วที่เวทีราชดำเนิน ไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ หรือการชิงแชมป์มวยไทย ทั้ง 2 เรื่องต้องพัฒนาควบคู่กันไป เพื่ออนุรักษ์ความเป็นมวยไทยของแท้

            จากการพัฒนาปรับปรุงทั้ง 2 ด้านนี้ ซีอีโอแบงค์ เผยว่า ถือว่าประสบความสำเร็จน่าพอใจ ปัจจุบันรายการมวยไทยที่ราชดำเนินมีถ่ายทอดสดไป 200 ประเทศทั่วโลก มีคนรุ่นใหม่เข้ามาชมมวยไทยมากขึ้น มีชาวต่างชาติเข้ามาชมมวยไทยที่เวทีราชดำเนินกว่า 80 % ตนสำรวจข้อมูลแล้วมาจากถึง 190 ชาติทั่วโลก ซึ่งจะมีการปรับปรุง พัฒนาต่อไปอีก โดยเฉพาะในต่างประเทศที่ตอนนี้มีทัวร์นาเมนต์ โรด ทู RWS ที่ราชดำเนิน ใน 5 เมืองใหญ่ทั่วโลก ที่สโลวาเกีย, โยโกซุกะ (ญี่ปุ่น),โยโกฮาม่า (ญี่ปุ่น),บาหลี และ ลิเวอรูล ผู้ชนะในทัวร์นาเมนต์นี้ จะได้เข้ามาชิงแขมป์ในทัวร์น้ามนต์ใหญ่ที่เวทีราชดำเนิน เมกกะมวยไทย เวทีมวยไทยแห่งแรกของโลก บ้านของมวยไทยที่แท้จริง เข้าสู่เป้าหมายของตนคือให้เวทีราชดำเนินเป็นศูนย์กลางมวยไทยของโลก

            “ผมชื่นชมกับทุกรายการ ที่ทำให้มวยไทยเติบโต ทุกรายการมีความโดดเด่น และข้อดีที่ทำให้มวยไทยพัฒนา ในส่วนของผม คือการพัฒนามวยไทยให้เป็นสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์ เป็นซอฟต์พาวเวอร์ เป็นอุตสาหกรรมกีฬา ที่ทำให้วงการเจริญรุ่งเรือง ควบคู่กับการอนุรักษ์ ประเพณี วัฒนธรรม ความเป็นมวยไทย แม่ไม้มวยไทย ให้คงอยู่ ขยายตลาดสู่คนรุ่นใหม่ ทั้ง 2  อย่างนี้ต้องพัฒาควบคู่กันไป ขอขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนกีฬามวยไทย”