กำลังเป็นที่วิจารณ์บนโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวที่มีผู้บริโภคส่งมาร้องเรียนยังเพจ พร้อมคลิปเผยให้เห็นเศษฟอยล์จำนวนมาก หลังสามีซื้อเครื่องดื่มจากตู้กดอัตโนมัติเจ้าดังมารับประทาน ขณะที่ดูดน้ำรู้สึกว่าดูดไม่ค่อยขึ้น หนำซ้ำยังแบ่งให้ลูกสาวทานด้วย จนมารู้ทีหลังว่ามีฟอยล์อยู่เต็มแก้ว

โดยทางเพจระบุข้อความว่า ‘จะเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้าได้อย่างไรถ้าการดูแลเยียวยา ยังไม่ทำให้ลูกค้าพึงพอใจ ใครชอบกินมากองรวมกันตรงนี้ พี่จะรีวิวประสบการณ์เฉียดตาย!

คืนวันที่ 22 กันยายน เราไปบิ๊กซีสายไหมกับสามีและลูก จริง ๆ สามีทำไอเอฟอยู่ค่ะ กินได้ถึงทุ่ม แต่เจอตู้xxx ที่คุณเค้าชอบก็ต้องกดสักหน่อย เมนูโอวัลตินปั่นภูเขาไฟ ก็โอนเงินจ่ายไป พอน้ำออกมาปุ๊บสามีดูดไปหนึ่งคำก็ให้ลูกสาวดูด (น้องอายุ 2.4 ขวบ) แล้วก็เดินเข้าไปซื้อของในบิ๊กซีกัน

สักพักสามีบอกเค้าน่าจะให้หลอดใหญ่กว่านี้สำหรับน้ำปั่นเนอะดูดไม่ค่อยขึ้นเลย เสร็จคุณเค้าก็สูดเต็มแรง สักพักเค้าก็คายเศษฟอยล์ออกมา เราก็หยิบมาถ่ายรูป แล้วก็แอดไลน์ตามข้างแก้วส่งไปให้แอดมินดู สามีก็กินต่อค่ะด้วยความที่คิดว่าคงมีชิ้นเดียว คราวนี้นางรู้สึกว่ามีอะไรติดคอ ก็พยายามไอก็ไม่ออก ก็เลยเปิดแก้วคนดู

โอ้โห…สภาพ! เศษฟอยล์เพียบเลยจ้า เราก็ถ่ายให้แอดมินดู แล้วก็บอกให้สามีไปล้วงคอให้อาเจียนออกมา แต่ทำไงก็ไม่ออก ก็เลยรีบกลับบ้านกัน พอถึงสามีก็กลืนข้าวกับดื่มน้ำเปล่าไปเป็นขวดจนเศษที่ติดคอลงไปในท้อง ส่วนเราถ่ายคลิปไว้ค่ะว่าในแก้วมีอะไรบ้าง เศษฟอยล์ทั้งหมด รวมที่ทิ้งไปชิ้นแรกกับที่อยู่ในท้องสามี คือ 13 ชิ้นค่ะ มีทั้งเล็กและใหญ่

เรามาดูคำตอบแอดมินกันค่ะ อ่านไปตามรูปแชตนะคะ คือถ้าถามเราว่าเราต้องการอะไรจากแอดมิน เราทราบค่ะว่าแอดมินก็คือทำตามหน้าที่ตอบกลับด้วยอะไร ๆ ที่อบรมมา คำขอโทษ และให้โค้ดเครื่องดื่มฟรี แต่เรารู้สึกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่แค่ความผิดพลาดที่ควรจบอยู่แค่แอดมินรับเรื่องค่ะ เพราะมันคือ อันตรายที่สามารถส่งผลถึงชีวิตคนได้เลย

ถ้าวันนั้นไม่ใช่สามีที่โดนเศษฟอยล์ติดคอ แต่เป็นลูกสาวที่ยังไม่รู้วิธีเอามันออกจะเกิดอะไรขึ้นคะ แล้วถ้ามันเกิดไม่ได้ติดหลอดอาหาร แต่พลาดไปติดหลอดลมล่ะคะจะเกิดอะไรขึ้น หรือถ้ามันไปเกิดขึ้นกับเด็กคนอื่นจะเกิดอะไรขึ้นคะ…

เรื่องพวกนี้ทางคุณต้องตอบให้ได้ ว่ามันเกิดขึ้นจากความผิดพลาดในขั้นตอนไหน แล้วมีวิธีแก้ไขยังไงไม่ให้มันเกิดขึ้นกับใครอีก คืนนั้นแอดมินโทรฯหาค่ะ แจ้งว่าได้มอบโค้ดทานฟรี 5 แก้วให้แล้ว แต่ห้ามเพิ่มท็อปปิ้งนะคะ แล้วให้ใช้ให้หมดภายใน 1 เดือนด้วยค่ะ ขอโทษนะคะ ถามเราก่อนมั้ยคะว่ากล้ากินอีกมั้ย แล้วถ้ากล้ากินอยากเพิ่มท็อปปิ้งต้องจ่ายเงินทางไหนคะ 555 ตลกมากค่ะ ดูถูกชีวิตคนมากเลยค่ะคุณ

เราไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.สายไหม แล้ว และเราขอคุยกับคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องนี้แล้ว แต่ให้มาร์เกตติ้งโทรฯมาค่ะว่าจะขอส่งกระเช้าให้ เราไม่เอาค่ะเราขอคุยกับคนที่มีอำนาจที่จะแก้ไขเรื่องนี้ได้อย่างเด็ดขาด เราได้คุยกับฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และเลขาฯเจ้าของ เขาเสนอค่าทำขวัญให้เรา 5,000.- สำหรับสามีและลูกที่กินฟอยล์เข้าไป

แถมพูดเหมือนว่าก็กินเข้าไปแล้วก็ไม่เห็นเป็นอะไรนี่คะ คือต้องรอให้มันไปบาดหลอดอาหารแบบในข่าวที่เขากินฝอยขัดหม้อไปเหรอคะ ฟอยล์นะคะคุณ คือตีค่าเราตกหัวละ 2,500.- น่ารักค่ะ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาทางนี้มั้ยคะ ยังเก็บหลักฐานไว้ครบ มากินกันคนละชิ้น เดี๋ยวเราจ่ายให้คนละ 2,500.- เรามีเงิน เราไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินค่ะ จบ!..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2