เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่รัฐสภา  ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานการประชุม พิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ชี้แจงภายหลังนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายในประเด็นเครือข่ายสแกมเมอร์และคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้าน ว่า ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เกิดขึ้นในหลายประเทศในแถบอาเซียน ปัญหาหลายอย่างจากการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เราใช้เวลา 2-3เดือนในการขยายผล ส่วนกรณีการขยายผลจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จำนวน 90 คน ที่จ.นครศรีธรรมราช เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เชื่อมโยงนักการเมืองหญิงระดับท้องถิ่น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเชื่อมโยงไปถึงตัวการใหญ่ หรือทุนจีนหรือทุนต่างชาติที่อยู่เบื้องหลัง ส่วนที่นายรังสิมันต์ อ้างถึงนายตำรวจยศพล.ต.ต. มีนักการเมือง มีอดีตปลัดกระทรวงเกี่ยวข้องหรือไม่ว่าใครก็ตาม ยืนยันวารัฐบาล โดยเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ จะไม่ปล่อยไว้แน่นอน จะดำเนินการอย่างเด็ดขาดตามกฎหมาย ภายใต้การคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน โดยไม่เกรงใจใคร

“ข้อเสนอแนะของนายรังสิมันต์ รัฐบาลจะรับไปพิจารณา ซึ่งหลายอย่างรัฐบาลได้ทำแล้ว เรื่องวาระแห่งชาติ หรือจุดผ่านแดนที่ต้องมีการกวดขัน หรือระบบไฟฟ้าอินเทอร์เน็ต ที่ต้องไม่ใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย เป็นเรื่องที่จำเป็นทั้งสิ้น รวมถึงคณะตรวจสอบเส้นทางการเงินขณะนี้ยังคงดำเนินการอยู่ รวมกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน มีการยึดทรัพย์ได้พอสมควร” รมว.ดิจิทัลฯ กล่าว.