จากกรณี น.ช.ธนภัทร มายอด หรือ ต่อ อายุ 37 ปี นักโทษคดีลักทรัพย์ เข้ามารับการผ่าตัดอวัยวะเพศ เนื่องจากฉีดเพิ่มขนาดแล้วเกิดการอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง หลังผ่าตัดเสร็จ หมอได้นอนพักฟื้น ที่ห้องคนไข้ แผนกศัลยกรรมชั้น 7 เตียง 32 รพ.บางละมุง ระหว่างนั้นได้หยิบยืมโทรศัพท์เพื่อนคนไข้โทรหาภรรยาให้เอาคีมตัดเหล็กมาให้ ก่อนจะตัดโซ่ล่ามเตียงหนีหายไปในป่าหลังรพ. เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 9 ธ.ค.66 โดยตำรวจและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์พยายามค้นหากันตลอด 24 ชม.ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษพัทยา ได้ปรับเปลี่ยนแผนปูพรมค้นหาบริเวณภายในอาคารรพ.บางละมุง เนื่องจากเชื่อว่า น.ช.ธนภัทร อาจหลบซ่อนตัวอยู่ภายในรพ. ปรากฏว่า ขณะที่ตรวจสอบบริเวณอาคารสุขใจ ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว แผนกผู้ป่วยจิตเวชได้ตัว น.ช.ธนภัทร นอนคุดคู้อยู่ใต้หลังคาในสภาพอิดโรย โดยยังใส่เสื้อคนไข้สีเขียว แต่มีการเปลี่ยนจากผ้าถุงสีขาว มาเป็นนุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ยังมีหวงเหล็กโซ่ตรวนทั้ง 2 ข้าง จึงเข้าควบคุมตัว ก่อนพาไปตรวจรักษาภายในห้องฉุกเฉินทันที

สำหรับอาคารสุขใจ อยู่ห่างจากอาคารตึก 10 ชั้น ที่นักโทษชายรายนี้หลบหนีออกมาห่างกันประมาณ 20 เมตร ซึ่งหลังจากมีการปูพรมค้นหาในป่าด้านหลังหลายรอบแต่ไม่พบตัว แต่ก็ยังเชื่อว่านักโทษยังหนีไปได้ไม่ไกล เนื่องจากเพิ่งได้รับการผ่าตัดอวัยวะเพศ และยังสวมใส่ท่อสวนปัสสาวะ จึงมีการปรับแผนโดยขออนุญาต ผอ.รพ.บางละมุง เข้าตรวจค้นทุกซอกทุกมุม จนสามารถจับกุมนักโทษหลบหนีรายนี้ได้ในที่สุด.