เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ร.ต.อ.ณพชยกรธ์ โชติเนตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.น้ำยืน ได้รับแจ้งจากนางวาสนา คำโส นายกอบต.โดมประดิษฐ์ ว่ามีเด็กนักเรียนถูกไฟช็อตจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกัน 4 ศพ ภายในหนองน้ำสาธารณะบ้านหนองแวง ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี จึงประสานผู้อำนวยการกองช่าง อบต.โดมประดิษฐ์ นำเจ้าหน้าที่ช่างไฟฟ้าของ อบต. รุดเข้าทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นสระน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 45 ไร่ มีศาลากุฏิพระอยู่กลางน้ำ และได้ทำการตัดไฟเป็นที่เรียบร้อย โดยชาวบ้านได้ช่วยกันลงงมบริเวณสะพานทางเดินเข้าศาลากุฏิ พบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 4 คน ทราบ ชื่อ ด.ช.ศุภชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 12 ปี, ด.ช.ธนากร (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี, ด.ช.ณัฐพล (สงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี และนายพงษ์พัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ทั้งหมดเป็นนักเรียนมัธยมโดมประดิษฐ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า เสียงร้องไห้ของพ่อแม่และญาติ ดังระงมเป็นที่น่าเวทนา

จากการสอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิตและอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งหมดพากันจะมาเล่นน้ำที่สระ โดยตนเองยืนอยู่ที่ทางลงสะพานศาลา ในขณะที่เพื่อนทั้ง 4 คนที่เสียชีวิต ได้เดินเข้าไปที่สะพาน ในขณะนั้นได้ยินเสียงเพื่อนร้องบอกว่ารู้สึกเหมือนขาเป็นตะคริว จากนั้นทั้ง 4 คนก็พากันกระโดดลงไปในสระนํ้าและจมหายไปพร้อมกัน จึงได้วิ่งไปบอกชาวบ้านให้มาช่วย โดยมีชาวบ้านคนหนึ่งได้เอาเท้าลงเหยียบน้ำ ปรากฏว่าถูกไฟฟ้าช็อต จึงรีบถอนเท้าขึ้นจากน้ำ และประสานช่างออกมาตรวจสอบ จนพบว่ามีสายไฟขาดตรงโครงเสาศาลา ซึ่งเป็นเหล็ก ก่อนทำการตัดไฟฟ้าจนเป็นที่ปลอดภัย และช่วยกันลงงมศพเด็กทั้ง 4 ขึ้นจากสระน้ำ

สำหรับศพผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 4 คนหลังจากตรวจพิสูจน์การเสียชีวิตแล้ว ทางพนักงานสอบสวนจึงได้มอบร่างให้ครอบครัวกลับไปทำพิธีทางศาสนาพร้อมกันที่ วัดบ้านหนองแวง ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ต่อไป.