เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และนายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ได้มอบหมายให้นายจักรพันธ์ เอื้องสัจจะ ปลัดอำเภอ นายสุขุม กุลชาติ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น นำหนังสือแจ้งการพิจารณาออกคำสั่งทางปกครองกับสถานบริการ ชื่อ “สุขสันต์ขอนแก่น” ให้เจ้าของสถานบริการดังกล่าว ทราบข้อเท็จจริง กรณีเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 เวลา 04.30 น. ได้มีนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เดินทางเข้าร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ว่าถูกนายสมรักษ์ คำสิงห์ พาไปอนาจารที่โรงแรม ภายหลังจากที่เข้าไปใช้บริการที่สถานบริการชื่อ “สุขสันต์ขอนแก่น” จึงได้มอบหมายให้ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจนำหนังสือดังกล่าวมาแจ้งให้เจ้าของร้านทราบ เพื่อมีโอกาสได้โต้แย้งแสดงพยานหลักฐาน ยื่นต่อจังหวัดขอนแก่น ภายใน 7 วัน โดยมีตัวแทนร้านดังกล่าวเป็นผู้แทนรับทราบ

พร้อมกันนี้ยังมีเอกสารที่ส่งมาด้วยเป็นสำเนาหนังสือสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ลงวันที่ 12 ธันวาคม 2566 จำนวน 6 แผ่น ระบุ ด้วยสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นรายงานว่าเมื่อวันที่ 10ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 04.30 น. ได้มีนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ว่าถูกนายสมรักษ์ คำสิงห์ พาไปเพื่อการอนาจารที่โรงแรม ภายหลังจากที่เข้าไปใช้บริการที่สถานบริการชื่อ สุขสันต์ขอนแก่น และต่อมาพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น แจ้งข้อกล่าวหากับ ผู้แสดงตนเป็นผู้ดูแลร้าน ว่า 1. เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้ได้รับอนุญาตจัดตั้งสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ 2. เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ และผู้แสดงตนเป็นผู้ดูแลร้านหรือผู้กระทำความผิด รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

จังหวัดขอนแก่นพิจารณาแล้ว ข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติ สถานบริการ พ.ศ.2509 โดยฝ่าฝืนมาตรา 16/1 และมาตรา 17 ซึ่งมีโทษตามมาตรา 27 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท และฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2558 ข้อ 4 (1) และ (3) และประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 ข้อ 2 ลงวันที่ 15 มกราคม 2502 และเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ.2565 ตามมาตรา 3

เพื่อให้โอกาสท่านได้ทราบข้อเท็จจริงที่จะใช้เป็นเหตุผลในการออกคำสั่งทางปกครอง ต่อสถานที่ดังกล่าวและมีโอกาสได้โต้แย้งแสดงข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของตนตามมาตรา 30 แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ.2539 จึงขอให้ท่านผู้รับอนุญาตให้ตั้งสถานบริการชื่อ สุขสันต์ขอนแก่น ทำหนังสือโต้แย้งแสดงข้อเท็จจริงและหลักฐานของตน ยื่นต่อจังหวัดขอนแก่น ภายในกำหนด 7 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้ หากท่านไม่ยื่นหนังสือโต้แย้งแสดงข้อเท็จจริงหรือพยานหลักฐานของตนภายในกำหนด จะถือว่าท่านไม่ประสงค์ที่จะโต้แย้งหรือแสดงพยานหลักฐาน ซึ่งจังหวัดขอนแก่นจะได้พิจารณาดำเนินการต่อไป