เมื่อวันที่  22 ก.ย. พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เดินทางไปเยี่ยมอำลากองทัพเรือ เนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการ บนเรือหลวงตากสิน ซึ่งจอดเทียบภายในท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งจัดให้มีพิธีเพื่อเป็นเกียรติแก่ปลัดกระทรวงกลาโหม

โดยพล.อ.ณัฐ กล่าวว่า กองทัพเรือ หรือ ราชนาวี ไทย เป็นหน่วยงานความมั่นคง ที่มีเกียรติประวัติ และ ได้กอรปคุณูปการ ให้กับประเทศชาติมาอย่างเอนกอนันต์ เป็นหลักประกันความมั่นคงของชาติ  ทั้งทางทะเล ลำน้ำ และ พื้นที่ชายฝั่งของประเทศด้วยแสนยานุภาพและประสิทธิภาพ ความพร้อมรบของกองทัพเรือมาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน  ขอให้รักษาเกียรติยศและเกียรติศักดิ์นี้ ด้วยความรัก ความสามัคคี ความมีระเบียบวินัย เข้มแข็ง เสียสละ ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด สุจริตจริงใจ คิดถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน เป็นประการสำคัญ ตลอดไป

ทั้งนี้สำหรับการจัดพิธีในวันนี้ มีการจัดกำลังพลจากกองเรือยุทธการ จำนวน 1 กองร้อย ร่วมกับกำลังทางเรือและอากาศยานเข้าร่วมในพิธี โดยหมู่เรือรับรอง ประกอบด้วย เรือหลวงตากสิน เป็นเรือรับรอง และ เรือ ต.114 เป็นเรือตรวจพล หมู่เรือสวนสนาม (เรือจอด) ประกอบด้วย เรือหลวงปิ่นเกล้า เป็นเรือยิงสลุต ร่วมด้วย เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงสายบุรี เรือหลวงตาปี  เรือหลวงรัตนโกสินทร์ เรือหลวงสุโขทัย เรือหลวงนราธิวาส นอกจากนั้นยังมีการจัดกำลังอากาศนาวีจากกองการบิน กองเรือยุทธการ กำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์จากหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เข้าร่วมในการสวนสนามในวันนี้