จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ กล่าวหา อดีตนักมวยชื่อดัง ลวนลาม กระทำอนาจาร เหตุเกิดภายในห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 14.30  น. วันที่ 13  ธ.ค. นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น เปิดเผยถึงการดำเนินคดีเจ้าของสถานบันเทิง “สุขสันต์ขอนแก่น” ว่า พนักงานสอบสวนมีการแจ้งข้อกล่าวหาฐานปล่อยปละละเลย ให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าสถานบริการ และเปิดบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยในทางปกครองได้แจ้งให้เจ้าของมีโอกาสชี้แจงโต้แย้ง และนำพยานหลักฐานมาแก้ต่าง ตามข้อกล่าวหา โดยขณะนี้รอเจ้าของมาชี้แจง ระหว่างนี้ยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือกัน ทุกอย่างว่าไปตามพยานหลักฐาน ผิดก็ว่าผิด ซึ่งมีโทษตั้งแต่ จับ ปรับ ไปจนถึงปิดสถานบริการ จะกี่วันขึ้นอยู่กับความผิดตามพยานหลักฐาน

นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ช่วงที่เขาถูกกล่าวหาก็ยังเปิดได้ตามปกติ จนกว่าจะมีคำสั่ง ทางอำเภอได้รายงานจังหวัด และให้จังหวัดมีคำสั่ง ยอมรับว่าที่ผ่านมาผับดังกล่าวเคยมีเรื่องร้องบ้าง แต่จำไม่ได้ว่าร้องเรียนเรื่องอะไร การที่ปรากฏตามสื่อว่ามีการปล่อยให้เด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ที่ผ่านมาทางนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ประชุมกำชับกับผู้ประกอบการอย่าปล่อยปละละเลย โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด การเปิดเกินเวลา และอย่าปล่อยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการเด็ดขาด ถ้าชุดสายตรวจของอำเภอ ตำรวจ ออกไปเจอก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย นายอำเภอเมืองขอนแก่น ย้ำว่า ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ทุกอย่างว่าไปตามพยานหลักฐาน ไม่มีการช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น